Hoàn thiện thủ tục pháp lý về bản quyền khi xuất bản sách nước ngoài tại Việt Nam


(CHG) Ngày 22/02, tại Hà Nội, Thương hiệu Tân Việt Books đã tổ chức chương trình giới thiệu sách “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại”. Buổi giới thiệu còn có sự tham dự của hai tác giả nổi tiếng người Đức cùng viết nên cuốn sách này là Andreas Krebs và Paul Williams.
Đại diện Tân Việt Books CEO Kim Thoa chia sẻ tại chương trình.
Đại diện Tân Việt Books, CEO Kim Thoa tham dự và chia sẻ tại buổi giới thiệu sách: Hai tác giả Andreas Krebs và Paul Williams là nhà lãnh đạo doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị, đã cùng nhau viết nên cuốn sách về quản trị doanh nghiệp The Illusion Of Invincibility. Tân Việt Books đã triển khai mua bản quyền và xuất bản tiếng Việt với tựa đề "Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại". Đặc biệt, trong chương trình giới thiệu sách, Tân Việt Books hân hạnh chào đón hai tác giả tham dự và giao lưu với những người yêu sách. 
Cuốn sách “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại” được hai tác giả cho ra đời từ chuyến công tác ở Peru sau những trải nghiệm tại đó. Được tiếp xúc với lịch sử của người Inca, điều khiến họ thắc mắc là tại sao một đế chế tồn tại trong gần 100 năm (1438-1533) nhưng lại nhanh chóng sụp đổ khi đang ở thời kì hưng thịnh nhất. Với kinh nghiệm quản lý và sự trải nghiệm của mình ở các doanh nghiệp khác nhau, Andreas Krebs và Paul Williams đã cùng nhau viết nên cuốn sách này. 
 
Cuốn sách “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại” được đưa về và xuất bản tới bạn đọc Việt Nam sau khi thực hiện các thủ tục pháp lý bản quyền quốc tế và trong nước.
Trong cuốn sách “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại”, hai tác giả Paul Williams và Andreas Krebs đã trình bày góc nhìn sâu sắc về câu chuyện thành công của các doanh nghiệp. Trong đó, có cả những “kẻ vô danh đột nhiên hóa rồng” và tưởng chừng sẽ trở nên bất khả chiến bại. 
Thông qua câu chuyện về sự sụp đổ của Đế chế Inca, Paul Williams và Andreas Krebs sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi đó. Bạn sẽ học được bí quyết để trở thành một lãnh đạo sáng suốt, định hướng về tầm nhìn cho doanh nghiệp với những câu chuyện của các giám đốc điều hành những tập đoàn quốc tế, doanh nghiệp gia đình, công ty khởi nghiệp, công ty tư vấn, khu vực công và các tổ chức phi chính phủ. Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại thể hiện cái nhìn thông minh, hài hước và cấp tiến về cách xây dựng cũng như duy trì một doanh nghiệp thành công. Cuốn sách là bài học quý cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ tuổi cũng như các giám đốc điều hành dày dạn kinh nghiệm.
Tác giả Andreas Krebs là một doanh nhân, một nhà quản lý có kinh nghiệm quốc tế và một chuyên gia về lãnh đạo toàn cầu hóa. Ông là một trong số ít người Đức lọt vào ban điều hành của tập đoàn dược phẩm Big Pharma trụ sở tại Mỹ và hiện đang điều hành doanh nghiệp đầu tư của riêng mình Longfield Invest, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp tăng trưởng bao trùm nhiều lĩnh vực hoạt động trong nền kinh tế mới.
 
Hai tác giả Paul Williams (bên phải) và Andreas Krebs (bên trái) của cuốn sách “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại” chia sẻ với bạn đọc Việt Nam.
Còn Paul Williams là một nhà khoa học tự nhiên, nhà quản lý, điều hành doanh nghiệp giàu kinh nghiệm quốc tế. Từ năm 2003, ông là đối tác của công ty tư vấn Paul Williams & Associates (Langenfeld, Đức) chuyên về huấn luyện lãnh đạo và phát triển tổ chức. 
"Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại" thể hiện cái nhìn thông minh, hài hước và cấp tiến về cách xây dựng cũng như duy trì một doanh nghiệp thành công. Cuốn sách là bài học quý cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ tuổi cũng như các giám đốc điều hành dày dạn kinh nghiệm.
Hiện nay, với những bộ sách bán chạy hiện đang có trên toàn quốc, có nhiều bộ sách về doanh nhân, thiếu nhi… được in bản cứng giấy đẹp đã bị nhái, in bìa mềm và khổ nhỏ đi hoặc bị các cơ sở làm hàng lậu scan lại, in với chất lượng xấu, kém chất lượng. Đặc biệt, các cơ sở làm hàng lậu còn chạy quảng cáo rất nhiều trên mạng, bán sách lậu, sách giả với giá thấp gây ảnh hưởng không nhỏ cho các doanh nghiệp chân chính và cả bạn đọc. Nhằm bảo vệ bản quyền của các loại sách, ngay từ khi bắt đầu xuất bản
Tân Việt Books đã làm việc với các đại lý nhà sách, các nền tảng thương mại điện tử để bán hàng đưa đến người đọc hàng chất lượng tốt nhất. 
Tuy nhiên vấn đề hàng giả hàng nhái các cuốn sách hiện nay vẫn còn tràn lan trên thị trường, đưa ra những thách thức đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của cơ quan chức năng với các thương hiệu sách toàn quốc và bạn đọc.
Bà Nguyễn Thu Trang, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Bản quyền và Xuất bản của Tân Việt Books cho biết: Đây là cuốn sách nằm trong kế hoạch xuất bản sách của Tân Việt Books và đã được thực hiện từ năm 2021, Tân Việt Books đã mua bản quyền tác giả nước ngoài và chuyển ngữ sang tiếng Việt biên tập và xuất bản, đây là cuốn sách dựa trên cơ sở đưa các góc nhìn của hoạt động kinh doanh, quản trị doanh nghiệp. Khi xuất bản tại Việt Nam, việc bảo vệ quyền sở hữu xuất bản của cuốn sách thì ngay từ đầu Tân Việt Books sau khi mua bản quyền, đã nhanh chóng thực hiện đầy đủ những mặt về thủ tục pháp lý trên cơ sở bản quyền quốc tế để xuất bản tại Việt Nam vào tháng 10/2021. 
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Bình: Xử phạt 01 đối tượng vẫn chuyển hàng hóa với nhiều hành vi vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 đối tượng thực hiện vận chuyển hàng hóa về 03 hành vi vi phạm, với tổng số tiền phạt 130 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 03 cơ sở kinh doanh livestream bán hàng giả mạo các nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia lai kiểm tra, xử phạt 03 cơ sở kinh doanh livestream bán hàng giả mạo các nhãn hiệu trên mạng xã hội, với tổng số tiền là 73.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

(CHG) Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Xem chi tiết
Khánh Hòa: Tạm giữ 226 bình khí cười các loại và 15 chiếc xe điện 2 bánh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh phát hiện, tạm giữ 226 bình khí N2O, 80 cái bình ắc quy và 15 chiếc xe điện 2 bánh có dấu hiệu vi phạm.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3