Đồng Tháp: Khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp” trên sàn thương mại điện tử


(CHG) Ngày 16/5, trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và sàn thương mại điện tử do tỉnh mới thiết lập với tên miền “chodacsandongthap.com” đã chính thức khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp”. Tại đây, các đơn vị có nhu cầu sẽ đăng ký gian hàng, quảng bá các mặt hàng và tìm kiếm cơ hội tiêu thụ nông sản. Hoạt động diễn ra từ ngày 16/5 đến ngày 22/5/2022.

Hoạt động này do Ban Quản lý các dự án Ifad, Unido và Gic  tỉnh Đồng Tháp (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hội quán và nông dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp cận với kênh thương mại điện tử để bán hàng, tiếp thị, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Đồng thời, kết nối tiêu thụ xoài và một số trái cây chủ lực của tỉnh qua sàn thương mại điện tử. Đây là sàn thương mại điện tử hỗ trợ quảng bá đặc biệt cho các các dịch vụ đặc trưng, đặc sản trên địa bàn tỉnh, được thực hiện bởi Im Group.

Tại buổi Lễ khai mạc cũng diễn ra Hội nghị kết nối, tiêu thụ và phát triển bền vững thị trường xoài

Tại buổi Lễ khai mạc cũng diễn ra Hội nghị kết nối, tiêu thụ và phát triển bền vững thị trường xoài

Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán và nông dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp cận với kênh thương mại điện tử. Qua đó thuận tiện trong bán hàng, tiếp thị, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Bên cạnh đó cũng là cơ hội để các đơn vị kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có thêm 1 kênh thương mại điện tử hiệu quả, được hỗ trợ để truyền thông rộng khắp mà không cần bỏ thêm chi phí.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng Thư Ký Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững trên thương mại điện tử, doanh nghiệp cần tạo dựng được thương hiệu trái cây cho địa phương, xây dựng những chiến dịch truyền thông trực tuyến để phủ sóng thương hiệu vận hành việc buôn bán trên môi trường thương mại điện tử từ trong nước đến xuất khẩu trực tuyến.

Tại buổi Lễ khai mạc cũng diễn ra Hội nghị kết nối, tiêu thụ và phát triển bền vững thị trường xoài. Các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, nông dân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng trao đổi, thảo luận về sản xuất và tiêu thụ xoài hiện nay.

Hiện nay, Đồng Tháp có trên 14.000 ha đất canh tác xoài. Ngoài những diện tích truyền thống, thời gian qua, nhiều vùng sản xuất lúa kém hiệu quả cũng được chuyển sang trồng xoài, tập trung ở các huyện Thanh Bình, Lấp Vò, Châu Thành và TP.Sa Đéc. Hiện khoảng 65% sản lượng xoài Đồng Tháp được xuất khẩu thông qua doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 35% được tiêu thụ nội địa.

Còn lại: 1000 ký tự
Meey Atlas với tham vọng trở thành nền tảng bản đồ số hàng đầu Việt Nam

​(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.

Xem chi tiết
Aristino và hành trình đánh thức bản sắc qua “Tinh hoa đan lát, chất Việt vươn tầm”

(CHG) Không phải bảo tàng, cũng không phải bài giảng lịch sử… mà là một buổi triển lãm với những tấm nan tre, những họa tiết đan lát, đã trở thành nơi khơi dậy tình yêu với di sản trong trái tim những người trẻ. Hành trình tiếp nối văn hóa không bắt đầu bằng những điều lớn lao, mà từ chính những trải nghiệm nhỏ, khi một thế hệ mới chọn bước vào thế giới của truyền thống với sự tò mò, trân trọng và sáng tạo. Những buổi triển lãm như thế này chính là nhịp cầu để thế hệ trẻ bước tiếp trên con đường “Tiếp nối huyền thoại” bằng sự tự hào và tình yêu dành cho văn hoá Việt.

Xem chi tiết
Techcombank tích hợp tính năng chuyển tiền qua Messenger, nâng cao trải nghiệm giao dịch liền mạch cho khách hàng

​(CHG) Việc chuyển tiền qua ứng dụng nhắn tin sẽ không còn là thao tác thủ công phức tạp khi Techcombank vừa chính thức ra mắt tính năng cho phép người dùng thực hiện chuyển khoản trực tiếp từ nền tảng Messenger, chỉ với một chạm. Đây là bước tiến mới để Techcombank gia tăng trải nghiệm khách hàng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và dẫn dắt số hóa ngành ngân hàng.

Xem chi tiết
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
2
2
2
3