Lạng Sơn: Cục Quản lý thị trường kiểm tra, giám sát giá thịt lợn


(CHG) Thời gian gần đây, giá thịt lợn trong nước có nhiều biến động, cùng với đó là tình trạng buôn lậu, vận chuyển lợn trái phép qua biên giới diễn biến phức tạp. Để ngăn chặn tình trạng này, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn đã tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình giá thịt lợn tại địa bàn.

Hiện nay, giá thịt lợn có xu hướng tăng cao do tình hình cung - cầu của thị trường. Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn đã tích cực tuyên truyền các hộ kinh doanh không tăng giá quá mức, niêm yết công khai giá bán, bán đúng giá…

Theo phản ánh của các tiểu thương, giá thịt lợn hơi đầu vào tăng cao khiến người bán cũng phải lên giá theo. Một nguyên nhân nữa khiến giá lợn tăng cao trong thời gian qua là do khan hiếm nguồn thịt lợn hơi do ảnh hưởng của dịch bệnh lợn tai xanh, dịch tả châu Phi, giá thức ăn chăn nuôi tăng khiến người chăn nuôi chưa vội tái đàn… Hiện giá lợn hơi tại địa phương ở mức 68.000 - 70.000 đồng/kg.

Đội QLTT số 2  tuyên truyền vận động ký cam kết với hộ kinh doanh tại chợ Trung tâm thương mại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc.

Đội QLTT số 2 tuyên truyền vận động ký cam kết với hộ kinh doanh tại chợ Trung tâm thương mại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc.

 Hiện trên địa bàn thành phố Lạng Sơn có khoảng 170 cơ sở kinh doanh mặt hàng thịt lợn và khoảng 8 cơ sở giết mổ với quy mô vừa. Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã huy động các đội, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan đến từng hộ kinh doanh để tìm hiểu thông tin, phổ biến các quy định của pháp luật cho người dân chấp hành nghiêm các quy định.

Các tổ, đội QLTT đã trực tiếp xuống các chợ, điểm chợ của 11/11 huyện, thành phố để khảo sát giá mặt hàng thịt lợn, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường. Qua theo dõi, kiểm tra giá cả mặt hàng thịt lợn tại địa bàn Lạng Sơn có những biến động từng thời điểm. Hiện nay, giá thịt ba chỉ ở mức cao, dao động từ 120.000 - 130.000 đồng/kg; Thịt mông, vai 110.000 đồng/kg; chân giò 90.000 đồng/kg; xương 130.000 đồng/kg; mỡ 85.000 đồng/kg… 

Từ đầu tháng 7 đến nay, QLTT đã thực hiện tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát, thực hiện ký cam kết tại gần 100 hộ kinh doanh mặt hàng thịt lợn tại các chợ trung tâm, điểm chợ trên địa bàn tỉnh…

Tại Lạng Sơn, thịt lợn được nhập chủ yếu từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Sơn La.., một phần các chợ trung tâm tại các huyện, thành phố thu mua tại các xã Vạn Linh (Chi Lăng); Đồng Tiến, Minh Sơn (Hữu Lũng); Vũ Lăng (Bắc Sơn); Quảng Lạc (thành phố Lạng Sơn)…

Trong những tháng cuối năm, lực lượng QLTT tỉnh  sẽ tiếp tục duy trì theo dõi, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc bình ổn giá, không để xảy ra hiện tượng lợi dụng biến động của thị trường để găm hàng, tăng giá bất hợp lý; kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, ngăn chặn tình trạng buôn lậu vận chuyển trái phép lợn qua biên giới, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm… góp phần ổn định thị trường cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng muốn lựa chọn được thịt lợn bảo đảm an toàn, cần chọn thịt đã qua kiểm dịch (có dấu kiểm dịch của thú y), mua thịt lợn ở các cơ sở có uy tín và biết rõ nguồn gốc thực phẩm, cửa hàng có thương hiệu uy tín. Việc lựa chọn thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh là yếu tố then chốt nhằm hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Còn lại: 1000 ký tự
Công ty Phú Mỹ Hưng báo lãi lớn trong 2 quý đầu năm

(CHG) - Mới đây, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng vừa công bố tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2024. Theo đó, lãi sau thuế ước đạt 1.367 tỷ đồng, cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm ngoái.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
GÓC NHÌN CỦA MỘT NHÀ BÁO, NHIẾP ẢNH GIA: Hai số phận!

(CHG) Dòng đời lặng lẽ trôi, một hoặc nhiều cảnh đời mà bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày…

Xem chi tiết
“NGHỆ SĨ-DOANH NHÂN CÓ TRÁI TIM NHÂN ÁI VÌ CỘNG ĐỒNG 2024”: Một hoạt động nhiều ý nghĩa…

(CHG) Hằng năm nhân dân cả nước đã được chứng kiến bão, lũ, sạt lở, hạn hán,… hoặc thông qua các kênh báo chí- truyền thông và đứng sau đó là không ít nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị,… chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở nhiều địa phương khác nhau trong cả nước.

Xem chi tiết
TP CẦN THƠ: Công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng

(CHG) Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong thành phố và 2 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc.

Xem chi tiết
2
2
2
3