Sơn La: Tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ và xuất khẩu xoài và nông sản


(CHG) Ngày 21/5, Sơn La tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ và xuất khẩu xoài và nông sản năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 29 điểm cầu trong, ngoài nước. Hội nghị được UBND tỉnh tổ chức thường niên nhằm tìm đầu ra cho các sản phẩm cây trồng thế mạnh của tỉnh.

Bên cạnh những nhà phân phối lớn và các sàn thương mại điện tử trong nước như Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Công ty TNHH Mia Fruit, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Postmart,… sự kiện cũng có sự tham gia của đại diện Thương vụ Việt Nam tại nhiều thị trường như Australia, UAE, Hàn Quốc, đại diện một số cơ quan thương mại của Trung Quốc và lãnh đạo Sở Công Thương nhiều địa phương

Với trên 400.000 ha đất nông nghiệp màu mỡ, tầng canh tác dày cùng điều kiện khí hậu cận ôn đới, Sơn La hiện nằm trong số những địa phương đứng đầu cả nước về sản lượng và chất lượng nông sản.

Năm 2021 sản lượng cà phê nhân của tỉnh đạt 30.000 tấn, đứng thứ 2 cả nước; sản phẩm sắn đạt 500.000 tấn và chè búp tươi đạt khoảng 50.000 tấn. Về sản lượng trái cây, mận và nhãn là hai nông sản đứng đầu cả nước với trên 180.000 tấn. Toàn tỉnh đã có 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ; xây dựng, duy trì và phát triển 235 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn.

Hội nghị kết nối tiêu thụ và xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La 2022

Hội nghị kết nối tiêu thụ và xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La 2022

Riêng xoài có sản lượng khoảng 75.000 tấn, đứng thứ hai toàn quốc. Không chỉ lớn về diện tích, sản lượng mà chất lượng xoài Sơn La cũng ngày càng được khẳng định. Hầu hết diện tích trồng xoài đã và đang được chăm sóc, thu hoạch theo quy trình sản xuất an toàn như VietGAP, GlobalGAP và sản xuất theo hướng hữu cơ. Hiện toàn tỉnh có 99 vùng trồng xoài được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường các nước như Trung Quốc, Australia, Mỹ và New Zealand với diện tích trên 1.400 ha.

Xoài Sơn La hiện đã xuất khẩu, giới thiệu tại 8 nước và vùng lãnh thổ, kim ngạch năm sau cao hơn năm trước, riêng năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 song giá trị sản phẩm xoài xuất khẩu đạt khoảng 3 triệu USD.

Trong nước, xoài Sơn La đã tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống phân phối lớn trong nước như Big C, Winmart, Mega Market, Hapro Mart,… và các chợ đầu mối, chợ truyền thống khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; tiêu thụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo, Voso, Postmart, Shopee…

Theo đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (sàn thương mại điện tử Posmart), dự kiến trong tháng 5, 6 năm 2022, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiêu thụ 1.000 tấn mận Sơn La và triển khai tiếp tục các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản theo mùa vụ của địa phương.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng hỗ trợ triển khai những phương án vận chuyển tối ưu nhất tới tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất để đảm bảo tươi ngon cũng như giữ nguyên hương vị đặc trưng, chất lượng sản phẩm, bảo vệ lợi ích cho cả người bán tham gia nền tảng số và người mua trải nghiệm trên Postmart.

Tương tự, Công ty TNHH Mega Market Việt Nam dự kiến tiêu thụ 298 tấn rau củ quả từ Sơn La trong năm 2022. Trong đó, các mặt hàng OCOP chủ lực của tỉnh Sơn La nhận được nhiều sự yêu thích từ khách hàng như: Mận hậu, nhãn, bơ sáp, xoài Mộc Châu, xí xanh, bắp cải trắng, cà chua Mộc Châu… cũng đang được tập trung quảng bá.

Trong một bức tranh rộng lớn hơn, Mega Market đang triển khai đồng hành cùng người nông dân Việt phát triển nông sản hữu cơ, tốt cho sức khỏe với sản lượng dồi dào để đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng cho thị trường trong nước. Làm tiền đề để chủ động theo dõi, xây dựng vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang chuỗi các siêu thị trong tập đoàn tại Thái Lan và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, Châu Á.

Còn lại: 1000 ký tự
Meey Atlas với tham vọng trở thành nền tảng bản đồ số hàng đầu Việt Nam

​(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.

Xem chi tiết
Aristino và hành trình đánh thức bản sắc qua “Tinh hoa đan lát, chất Việt vươn tầm”

(CHG) Không phải bảo tàng, cũng không phải bài giảng lịch sử… mà là một buổi triển lãm với những tấm nan tre, những họa tiết đan lát, đã trở thành nơi khơi dậy tình yêu với di sản trong trái tim những người trẻ. Hành trình tiếp nối văn hóa không bắt đầu bằng những điều lớn lao, mà từ chính những trải nghiệm nhỏ, khi một thế hệ mới chọn bước vào thế giới của truyền thống với sự tò mò, trân trọng và sáng tạo. Những buổi triển lãm như thế này chính là nhịp cầu để thế hệ trẻ bước tiếp trên con đường “Tiếp nối huyền thoại” bằng sự tự hào và tình yêu dành cho văn hoá Việt.

Xem chi tiết
Techcombank tích hợp tính năng chuyển tiền qua Messenger, nâng cao trải nghiệm giao dịch liền mạch cho khách hàng

​(CHG) Việc chuyển tiền qua ứng dụng nhắn tin sẽ không còn là thao tác thủ công phức tạp khi Techcombank vừa chính thức ra mắt tính năng cho phép người dùng thực hiện chuyển khoản trực tiếp từ nền tảng Messenger, chỉ với một chạm. Đây là bước tiến mới để Techcombank gia tăng trải nghiệm khách hàng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và dẫn dắt số hóa ngành ngân hàng.

Xem chi tiết
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
2
2
2
3