Thừa Thiên Huế: ​Ký kết quy chế phối hợp chống buôn lậu, kinh doanh trái phép


(CHG) Tại TP. Huế (chiều 14/7) đã diễn ra lễ ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu và các hành vi kinh doanh trái phép giữa Cục Quản lý thị trường (QLTT)  Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Nội dung ký kết là dự báo tình hình thị trường, công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Mục đích của việc ký kết quy chế nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp, hội viên trước pháp luật và trong các tranh chấp thương mại trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế…

Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế ký kết quy chế phối hợp chống buôn lậu, kinh doanh trái phép

Cục QLTT Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế ký kết quy chế phối hợp chống buôn lậu, kinh doanh trái phép

Theo đó, nguyên tắc phối hợp giữa Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi bên. Tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ mỗi bên, nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý thị trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Việc phối hợp hoạt động được tiến hành thường xuyên, kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Đồng thời, chỉ rõ trách nhiệm của Cục QLTT Thừa Thiên Huế khi tổ chức thực thi pháp luật về phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm về pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật. Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm nâng cao nhận thức về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và quyền sở hữu trí tuệ..

Đối với trách nhiệm của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế: Thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin về hoạt động của Hiệp hội, các doanh nghiệp thành viên cho lực lượng QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế. Truyền tải thông tin do lực lượng QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp cho Hiệp hội đến tất cả các doanh nghiệp thành viên để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm nâng cao nhận thức về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và quyền sở hữu trí tuệ để người dân và doanh nghiệp cùng phối hợp trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục QLTT Thừa Thiên Huế tại buổi ký kết cho biết, việc ký quy chế phối hợp sẽ tạo cơ sở quan trọng để hai đơn vị phối hợp toàn diện, chặt chẽ hơn nữa trên các mặt công tác có liên quan đến đấu tranh, ngăn ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…; thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức chấp hành đúng các quy định của pháp luật, đồng thời không tiếp tay cho các đối tượng vi phạm và tham gia tố giác các hành vi vi phạm.

 

Còn lại: 1000 ký tự
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
2
2
2
3