TKV: Chủ động ứng phó trước mùa mưa bão


(CHG) Để giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng của thiên tai tới sản xuất cũng như các khu vực dân cư lân cận, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã và đang chỉ đạo các đơn vị thành viên, đặc biệt là các đơn vị khối khai thác than rà soát, củng cố các thiết bị, đẩy nhanh tiến độ công trình phòng chống mưa bão, đảm bảo hoàn thành trước 20/4 tới.

 

 

Bãi thải mỏ Bàng Nâu thuộc Công ty CP Than Cao Sơn quản lý, sử dụng.

Bãi thải Bàng Nâu của Công ty CP Than Cao Sơn là bãi thải có quy mô lớn nhất vùng Cẩm Phả, diện tích khoảng 440ha, cao trình đổ thải +300. Việc đảm bảo an toàn phòng chống mưa bão đối với bãi thải này được TKV và Công ty CP Than Cao Sơn xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Ngoài việc thường xuyên rà soát các vị trí kè chân bãi thải đã được đầu tư từ nhiều năm trước, năm nay, Công ty đã và đang tiếp tục thi công các tuyến mương thoát nước để nắn dòng nước về các đập chắn đã xây dựng, đồng thời đổ thải hoàn thiện một số tầng vành đai bãi thải để đảm bảo an toàn cho tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn trong mùa mưa bão.

Đối với các công trình phòng chống mưa bão trong khai trường sản xuất, Công ty đang thi công các hệ thống mương thoát nước dọc các tuyến tầng, tuyến đường vận chuyển đất đá. Song song với đó là triển khai phương án bơm thoát nước moong, hoàn thành trước 20/4.

Ông Bùi Sỹ Tiến, Trưởng Phòng Kỹ thuật Khai thác, Công ty CP Than Cao Sơn, cho biết: Để triển khai sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả, đặc biệt là công tác sản xuất trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm, Công ty đã triển khai rà soát các công trình thoát nước, tình trạng các đập chắn, chuẩn bị nguồn nhân lực, phương tiện tham gia công tác phòng chống thiên tai với phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở; xây dựng kế hoạch hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trên địa bàn để chủ động phòng ngừa, ứng phó và triển khai hiệu quả công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn.

 

 

Lãnh đạo Công ty Than Thống Nhất kiểm tra hệ thống bơm tại hầm bơm mức -35.

Còn tại Công ty Than Thống Nhất, khai trường sản xuất hầm lò của đơn vị này giáp ranh với khai trường lộ thiên của Công ty Khe Sim và Công ty CP Than Đèo Nai. Bởi vậy, lưu lượng nước thẩm thấu và nội sinh của mỏ duy trì bình quân khoảng 1.200m3/h. Riêng những tháng cao điểm mùa mưa có thể lên tới 2.000m3/h. Hiện đây là đơn vị có lưu lượng nước chảy vào mỏ ở mức cao nhất trong các đơn vị khai thác than hầm lò.

Để đảm bảo công tác phòng chống mưa bão, ngay từ đầu năm, Công ty đã cho rà soát, duy tu, bảo dưỡng toàn bộ 18 máy bơm tại hai mức âm 35 và 140 là nơi đặt 4 hầm bơm của Công ty. Đồng thời luôn sẵn sàng thiết bị dự phòng, để nâng cao hệ số dự phòng cho các hầm bơm.

Cùng với việc duy trì hệ thống các hầm bơm, Công ty Than Thống Nhất cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp các tuyến cống thoát nước tự chảy trong các đường lò thoát nước chính; bảo dưỡng các thiết bị cung cấp điện, đặc biệt là các máy phát điện dự phòng, với tổng công suất 10.000kVA; đẩy nhanh hoàn thành nạo vét các tuyến suối ngoài mặt bằng, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Công ty Khe Sim và Công ty CP Than Đèo Nai kiểm tra mặt bằng địa hình khu vực giáp ranh, kịp thời có phương án khơi thông dòng chảy, hạn chế thấp nhất nước thẩm thấu vào trong các đường lò.

Ông Nguyễn Văn Tịnh, Phó Giám đốc Công ty Than Thống Nhất, cho biết: Công ty đã xây dựng và ban hành Phương án Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2024, đưa ra các tình huống, sự cố giả định và phương án xử lý, trong đó chủ động thực hiện phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”.

 

 

Các tuyến suối chảy từ mỏ qua khu dân cư cũng đã được các đơn vị ngành than nạo vét, khơi thông, đảm bảo an toàn cho người dân mùa mưa bão.

Để đảm bảo công tác phòng chống mưa bão, TKV đã và đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh việc hoàn thành rà soát, củng cố, đảm bảo tiến độ các công trình xong trước 20/4 là thời điểm thời tiết chuyển từ mùa xuân sang mùa hè, bắt đầu của mùa mưa.

Cùng với tăng sản lượng khai thác, đảm bảo an toàn lao động, công tác phòng chống mưa bão được chủ động triển khai thực hiện hiệu quả giúp TKV hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3