TP.HCM: Nút giao thông An Phú cần nhanh chóng hoàn tất các thủ tục còn vướng mắc


CHG - Đó là yêu cầu đã được Chủ tịch UBND TP.HCM – Phan Văn Mãi đưa ra trong buổi đi thực tế kiểm tra tiến độ thi công dự án nâng cấp đường Lương Định Của và nút giao thông An Phú (Tp.Thủ Đức).
Cùng với việc yêu cầu UBND Tp.Thủ Đức khẩn trương hoàn thiện hồ sơ pháp lý về các mặt bằng còn vướng trình UBND TP.HCM sớm nhất. Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng đề nghị các đơn vị cần phải nghiên cứu thật kỹ các phương án để đưa ra giải pháp tối ưu nhất trước khi “khóa” làn đường thi công.
Chủ tịch UBND
Chủ tịch UBND Tp.HCM- Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng toàn tất việc tháo gỡ vướng mắc để triển khai dự án (Ảnh:Việt Dũng) 
Đối với Dự án nâng cấp đường Lương Định Của, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM - Lương Minh Phúc cho biết, dự án này có chiều dài 2.458,7m, mặt đường rộng 30m, với tổng mức đầu tư 827 tỷ đồng.
Theo ông Lương Minh Phúc, hiện nay Dự án vẫn còn một số đoạn chưa triển khai thi công được do vướng mặt bằng. Do đó, Ban quản lý cũng đã yêu cầu UBND Tp.Thủ Đức hỗ trợ giải quyết dứt điểm việc bồi thường và hoàn tất công tác bàn giao mặt bằng, để đơn vị thi công triển khai đúng tiến độ đối với Khu đô thị phát triển An Phú (88 ha) và các hộ dân trong quý 3-2024.
Sau khi nghe báo cá, Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng đã yêu cầu Chủ tịch Tp.Thủ Đức khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý trình hồ sơ để UBND TPHCM xử lý, chậm nhất đến ngày 30/4 phải giải quyết xong các vướng mắc về mặt bằng của dự án này.
Ngoài ra, Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng chỉ đạo chủ đầu tư phải song song với việc bàn giao mặt bằng, cũng cần phối hợp các đơn vị thi công lên phương án thi công chi tiết, giúp cho việc đẩy nhanh tốc độ hoàn thành dự án sớm nhất có thể.
Đối với Dự án xây dựng nút giao thông An Phú, ông Lương Minh Phúc cho biết, việc thi công các hạng mục đều nằm trong tiến độ kiểm soát.
Dự án Lương Định Của
Chủ tịch UBND Tp.HCM cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục để hoàn thành như kế hoạch (Ảnh: Việt Dũng) 
Với vai trò là chủ đầu tư, ông Lương Minh Phúc cũng cho hay, để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo yêu cầu của Thủ tướng, BQL cũng đã kiến nghị UBND T.HCM và các cơ quan liên quan xem xét, hỗ trợ dự án trong việc sớm di dời cơ sở hạ tầng như hệ thống điện, nước, cáp viễn thông và bàn giao mặt bằng thi công. Trong đó, có phương án tổ chức giao thông an toàn để triển khai thi công các hạng mục chính.
Trên cơ sở kiến nghị của chủ đầu tư, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã yêu cầu Sở GTVT Tp.HCM phối hợp các đơn vị liên quan cùng họp bàn phương án tổ chức, điều tiết giao thông với công tác thi công phải nhịp nhàng và thông suốt, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện giao thông khi “khóa” một số làn đường phục vụ cho việc thi công.
Đồng thời, Chủ tịch Tp.HCM cũng giaoUBND Tp.Thủ Đức khẩn trương hoàn thiện hồ sơ pháp lý về các mặt bằng còn vướng trình UBND Tp.HCM sớm nhất.
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3