Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 82%


(CHG) Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng và tiềm năng đối với ngành thủy sản Việt Nam. Xuất khẩu thủy sản sang thị trường này tăng trưởng ấn tượng 82% đã góp phần không nhỏ vào thành công của ngành thủy sản.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 11 (từ ngày 1 - 15/11), kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 369,4 triệu USD, nâng kết quả từ đầu năm đến ngày 15/11 đạt 9,752 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu thủy sản tăng 29,82%, tương đương kim ngạch tăng thêm 2,24 tỷ USD.
Biểu đồ tăng trưởng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang các thị trường. Ảnh: T.Bình
Từ đầu năm 2022 đến nay, thủy sản là một trong những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực, có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Đáng chú ý, riêng thị trường Trung Quốc đạt mức tăng lên đến 82,1%, với kim ngạch 1,35 tỷ USD. Với số liệu nói trên, chỉ từ đầu năm đến nay, xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đã lập kỷ lục về giá trị trong một năm, vượt qua kỷ lục cũ được thiết lập năm 2019.
Cục Xuất nhập khẩu cũng nhận định, xu hướng tăng nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc vẫn được duy trì trong quý III/2022,  và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm 2022 do Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu mặt hàng tôm, đã tạo điều kiện cho Việt Nam xuất khẩu được mạnh mẽ 
mặt hàng thủy sản vào thị trường này. Trong 8 tháng đầu năm nay, tôm Việt Nam nhập khẩu vào Trung Quốc đạt 198 triệu USD, tăng 98,5% so với cùng kỳ năm 2021. Tính đến hết tháng 10 vừa qua, Trung Quốc vẫn là thị trường số 1 của cá tra Việt Nam với tổng giá trị xuất khẩu đạt 594 triệu USD, chiếm 28% và tăng 106% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 (sau Trung Quốc và Na Uy). Với kết quả của năm 2022, ước tính Việt Nam sẽ chiếm trên 7% thị phần xuất khẩu thủy sản trên thị trường thế giới.
Còn lại: 1000 ký tự
DIFF 2024 mang những “vũ điệu trên không” trở lại bầu trời Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) chính thức trở lại vào hè 2024 với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”, hứa hẹn tiếp tục chiêu đãi du khách bốn phương bằng những “bữa tiệc của giác quan” lộng lẫy trên không.

Xem chi tiết
Trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển"

(CHG) Chiều 27/3, vào dịp diễn ra nhiều hoạt động hướng về kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng-Bí danh Anh Cả, Sao Đỏ, người con ưu tú của quê hương Hải Dương (2/4/1904 - 2/4/2024), tỉnh Hải Dương đã tổ chức Cuộc gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển". Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại có 1 tác phẩm đoạt giải.

Xem chi tiết
Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024

​Tối 26-3, UBND thành phố tổ chức khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Trưởng Ban Dân vận Thành Uỷ Lê Văn Trung; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Xem chi tiết
TKV: Chủ động ứng phó trước mùa mưa bão

​(CHG) Để giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng của thiên tai tới sản xuất cũng như các khu vực dân cư lân cận, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã và đang chỉ đạo các đơn vị thành viên, đặc biệt là các đơn vị khối khai thác than rà soát, củng cố các thiết bị, đẩy nhanh tiến độ công trình phòng chống mưa bão, đảm bảo hoàn thành trước 20/4 tới.

Xem chi tiết
TX Quảng Yên khen thưởng học sinh “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”

​CHG - Ngày 21/3, UBND TX Quảng Yên đã trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Khôi, học sinh lớp 6E, Trường THCS Hà An, vì có hành động cao đẹp “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Xem chi tiết
2
2
2
3