Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 82%


(CHG) Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng và tiềm năng đối với ngành thủy sản Việt Nam. Xuất khẩu thủy sản sang thị trường này tăng trưởng ấn tượng 82% đã góp phần không nhỏ vào thành công của ngành thủy sản.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 11 (từ ngày 1 - 15/11), kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 369,4 triệu USD, nâng kết quả từ đầu năm đến ngày 15/11 đạt 9,752 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu thủy sản tăng 29,82%, tương đương kim ngạch tăng thêm 2,24 tỷ USD.
Biểu đồ tăng trưởng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang các thị trường. Ảnh: T.Bình
Từ đầu năm 2022 đến nay, thủy sản là một trong những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực, có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Đáng chú ý, riêng thị trường Trung Quốc đạt mức tăng lên đến 82,1%, với kim ngạch 1,35 tỷ USD. Với số liệu nói trên, chỉ từ đầu năm đến nay, xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đã lập kỷ lục về giá trị trong một năm, vượt qua kỷ lục cũ được thiết lập năm 2019.
Cục Xuất nhập khẩu cũng nhận định, xu hướng tăng nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc vẫn được duy trì trong quý III/2022,  và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm 2022 do Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu mặt hàng tôm, đã tạo điều kiện cho Việt Nam xuất khẩu được mạnh mẽ 
mặt hàng thủy sản vào thị trường này. Trong 8 tháng đầu năm nay, tôm Việt Nam nhập khẩu vào Trung Quốc đạt 198 triệu USD, tăng 98,5% so với cùng kỳ năm 2021. Tính đến hết tháng 10 vừa qua, Trung Quốc vẫn là thị trường số 1 của cá tra Việt Nam với tổng giá trị xuất khẩu đạt 594 triệu USD, chiếm 28% và tăng 106% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 (sau Trung Quốc và Na Uy). Với kết quả của năm 2022, ước tính Việt Nam sẽ chiếm trên 7% thị phần xuất khẩu thủy sản trên thị trường thế giới.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiểm họa sử dụng mũ bảo hiểm giả và phụ tùng xe máy giả

(CHG) Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm cùng đại diện các cơ quan chức năng về vấn nạn hàng giả trong việc sử dụng mũ bảo hiểm và phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy là một vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội.

Xem chi tiết
Kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm số thông minh, doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards

(CHG) Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với “nhà kiến tạo” hệ sinh thái công nghệ bất động sản thông minh Meey Group.

Xem chi tiết
Giành giải I4.0 Awards 2025, Meey Group khẳng định vị thế dẫn đầu chuyển đổi số bất động sản

(CHG) Ngày 22/6, tại Lễ vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc giành 2 giải thưởng quan trọng, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản và bám sát định hướng, mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Xem chi tiết
LocknLock đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng tại Việt Nam qua chuỗi Brand Day trải nghiệm thực tế

(CHG) LocknLock chính thức khởi động sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè mang tên LocknLock Brand Day 2025, diễn ra từ 20 đến 22/6/2025 tại cửa hàng LocknLock Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An).

Xem chi tiết
Meey Atlas với tham vọng trở thành nền tảng bản đồ số hàng đầu Việt Nam

​(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3