Rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh


(CHG) Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc trong tháng 10/2022 đạt 151,7 triệu USD, tăng 44,2 % so với tháng 10/2021. Từ đầu năm đến nay, đây là tháng duy nhất xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng dương.
Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 10/2022 đạt 309,7 triệu USD, tăng 22,9% so với tháng 9/2022 và tăng 28,1% so với tháng 10/2021. Tính chung trong 10 tháng năm 2002, trị giá xuất khẩu rau quả đạt 2,75 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2021.
Mặt hàng rau quả Việt Nam xuất sang Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 10/2022.
Trung Quốc vẫn là thị trường chính của rau quả Việt Nam xuất khẩu. Tính đến hết tháng 10 năm nay, xuất khẩu rau quả sang thị trường này đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu rau quả sang các thị trường khác trong 10 tháng của năm 2022 đều tăng trưởng tốt, như: Thị trường Mỹ đạt 219 triệu USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2021; Thái Lan đạt 153,4 triệu, tăng 26,4%; Nhật Bản đạt 141,3 triệu USD, tăng 22,9% so với tháng 9/2022 và tăng 28,15 so với tháng 10/2021.
Đáng chú ý, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc trong tháng 10/2022 đạt 151,7 triệu USD tăng 44,2 % so với tháng 10/2021. Từ đầu năm đến nay, đây là tháng duy nhất xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng dương.
Các chuyên gia nhận định, xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường Trung Quốc có nhiều tín hiệu tích cực, khi gần đây các loại quả như sầu riêng, chanh leo, chuối và mới đây nhất là khoai lang liên tục được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường này.
Trước đó, Trung Quốc thực hiện chính sách “Zero Covid”, đã khiến hoạt động xuất khẩu rau quả của Việt Nam vào thị trường này khó khăn, thậm chí có thời điểm gần như “đóng băng”. Việc dịch chuyển mạnh từ xuất khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch đối với thị trường Trung Quốc sẽ góp phần thức đẩy ngành rau quả tăng trưởng khả quan.
Còn lại: 1000 ký tự
Cà Mau: Kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý vàng. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra phát hiện doanh nghiệp kinh doanh có dấu hiệu vi phạm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của CHANEL được bảo hộ.

Xem chi tiết
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái

Ngày 13 tháng 4 năm 2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.

Xem chi tiết
Sản phẩm SÂM PLUS’S BODY, VẠN XUÂN TỐ NỮ PLUS vi phạm quy định

(CHG) Theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm đã phát hiện website: vanxuantonuplus.vn quảng cáo phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Vạn Xuân Tố Nữ Plus, website duocphamthanhmong.com quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sâm Plus S’body Green vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Xem chi tiết
Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển bị xử phạt hơn 11 tỷ đồng

​(CHG) Theo tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ y tế (www.vfa.gov.vn), ngày 24/02/2024 Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển có địa chỉ trụ sở chính trên Giấy đăng ký doanh nghiệp tại: Điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) do mắc hàng loạt các sai phạm. Tổng số tiền mà Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển bị xử phạt lên tới hơn 11 tỷ đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt các cơ sở kinh doanh có điều kiện không có giấy phép theo quy định

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra đột xuất 03 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh hàng hóa có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định.

Xem chi tiết
2
2
2
3