(CHG) Theo phản án, vừa qua tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình trạng chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách. Bộ GTVT có Công văn số 4862 về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.
Đồng thời, triển khai hiệu quả việc thực hiện các nội dung tại Công văn số 1519 ngày 18/02/2022 về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Công văn số 3467 ngày 08/4/2022 về tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ Giao thông vận tải.
Trước đó, ngày 18/02/2022, Công văn số 1519 của BGTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tạo thuận lợi cho hành khách tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM xử lý nghiêm các vi phạm |
Tuy nhiên những ngày vừa qua, vụ việc tài xế của CTCP Vận tải hàng không Miền Nam (SATSCO) hoạt động trong khu vực sân bay bị khách phản ánh “làm giá”, lấy giá cao hơn niêm yết gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin đã đưa, sáng 16/5, hành khách Lê Đăng Doanh sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gọi xe hợp đồng ở khu vực trong sảnh ga quốc nội để di chuyển về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình).
Quãng đường di chuyển khoảng 3 km. Theo hợp đồng số 059579, lịch trình xuất phát từ số 1A Hồng Hà đến 202 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) với số tiền 180.000 đồng. Thế nhưng, ông Doanh lại phải trả 198.000 đồng theo yêu cầu của tài xế.
Liên quan với vụ việc, ông Phạm Hoàng Sơn, Giám đốc SATSCO cho biết đã tạm đình chỉ tài xế 15 ngày. Đồng thời, thông cáo báo chí của công ty này khẳng định giá cước phí được tính theo phường, quận trong khu vực nội thành và đã được niêm yết tại quầy SATSCO tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Khi khách hàng sử dụng dịch vụ công ty có cung cấp hợp đồng, hóa đơn và khách hàng tiến hành thanh toán tại quầy trước khi sử dụng dịch vụ. Công ty nhận việc để khách hàng phản ánh về giá cả là trách nhiệm thiếu sót, không giải thích kỹ với khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng cho biết sẽ rà soát lại căn cứ nào để SATSCO đưa ra mức giá niêm yết quá cao so với các quy định hiện hành.
(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.
Xem chi tiết(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xem chi tiết(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.
Xem chi tiết