(CHG) Theo phản án, vừa qua tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình trạng chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách. Bộ GTVT có Công văn số 4862 về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.
Đồng thời, triển khai hiệu quả việc thực hiện các nội dung tại Công văn số 1519 ngày 18/02/2022 về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Công văn số 3467 ngày 08/4/2022 về tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ Giao thông vận tải.
Trước đó, ngày 18/02/2022, Công văn số 1519 của BGTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tạo thuận lợi cho hành khách tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.
![]() |
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM xử lý nghiêm các vi phạm |
Tuy nhiên những ngày vừa qua, vụ việc tài xế của CTCP Vận tải hàng không Miền Nam (SATSCO) hoạt động trong khu vực sân bay bị khách phản ánh “làm giá”, lấy giá cao hơn niêm yết gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin đã đưa, sáng 16/5, hành khách Lê Đăng Doanh sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gọi xe hợp đồng ở khu vực trong sảnh ga quốc nội để di chuyển về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình).
Quãng đường di chuyển khoảng 3 km. Theo hợp đồng số 059579, lịch trình xuất phát từ số 1A Hồng Hà đến 202 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) với số tiền 180.000 đồng. Thế nhưng, ông Doanh lại phải trả 198.000 đồng theo yêu cầu của tài xế.
Liên quan với vụ việc, ông Phạm Hoàng Sơn, Giám đốc SATSCO cho biết đã tạm đình chỉ tài xế 15 ngày. Đồng thời, thông cáo báo chí của công ty này khẳng định giá cước phí được tính theo phường, quận trong khu vực nội thành và đã được niêm yết tại quầy SATSCO tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Khi khách hàng sử dụng dịch vụ công ty có cung cấp hợp đồng, hóa đơn và khách hàng tiến hành thanh toán tại quầy trước khi sử dụng dịch vụ. Công ty nhận việc để khách hàng phản ánh về giá cả là trách nhiệm thiếu sót, không giải thích kỹ với khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng cho biết sẽ rà soát lại căn cứ nào để SATSCO đưa ra mức giá niêm yết quá cao so với các quy định hiện hành.
(CHG) Lê Văn Hải – chủ kênh TikTok “Gia đình Hải Sen” có 2,6 triệu lượt follow, thường xuyên đăng tải các video bán các sản phẩm trên kênh này, đã bị cơ quan chức năng bắt giữ để điều tra.
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 23.468 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng tại Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT.
Xem chi tiết(CHG) Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, sĩ quan có biểu hiện tham nhũng, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm pháp luật với phương châm "xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực", "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".
Xem chi tiết(CHG) Pharmacity thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm liên quan đến Công ty TNHH Công nghệ Herbitech, sau khi Bộ Công an xác định hai sản phẩm “Baby Shark” và “Medi Kid Calcium K2” của công ty này là hàng giả.
Xem chi tiết(CHG) Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube... nhằm phát hiện và xử lý kịp thời việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trái phép, mỹ phẩm giả.
Xem chi tiết