(CHG) Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên ăn ngon GG (Gorgeous Gain) và viên thảo mộc GG quảng cáo sai sự thật, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo khi sử dụng hình ảnh, bác sĩ, dược sĩ.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên ăn ngon GG và viên thảo mộc GG do Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Blue Ocean (địa chỉ tại thôn Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm, được sản xuất tại Công ty TNHH Thảo Dược Thanh Hằng (địa chỉ tại thôn Yên Viên, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo viên ăn ngon GG (Gorgeous Gain) và viên thảo mộc GG quảng cáo sai sự thật |
Tại địa chỉ website https://www.ggvn.vn quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên ăn ngon GG và viên thảo mộc GG không đúng với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp và vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm: Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, trang phục, tên của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn, lời cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế.
Ông Nguyễn Đức Sơn (đại diện theo ủy quyền của giám đốc công ty) khẳng định, Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Blue Ocean không sở hữu, vận hành website https://www.ggvn.vn cũng như bất kỳ các website, nền tảng, ứng dụng quảng cáo nào khác.
Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm, vì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế, quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.
Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế, Ủy ban Xã hội của Quốc hội, các bộ ngành liên quan… về vấn đề quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Vấn đề này đã có nhiều cuộc họp, văn bản chỉ đạo nhưng việc thực hiện còn chưa quyết liệt, nghiêm túc. Những vi phạm trong quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng cần phải được xử lý, chấn chỉnh nghiêm… với tinh thần đặt lợi ích của người dân lên trên hết và phải rõ trách nhiệm của từng ngành (y tế, văn hóa, thông tin và truyền thông) với từng khâu của cả quá trình.
(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.
Xem chi tiết(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xem chi tiết(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.
Xem chi tiết