Cảnh giác thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng cho vay lãi suất 0% để lừa đảo


(CHG) Công an tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo đề nghị người dân cần cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn lừa đảo mới trên không gian mạng. Đặc biệt là thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Ảnh minh họa.
Cụ thể, các đối tượng thành lập công ty bình phong, sau đó tuyển chọn nhân viên rồi yêu cầu họ gọi điện, tự xưng là nhân viên ngân hàng. Để nhanh chóng “chốt” được khách hàng, các đối tượng đưa ra thông tin gian dối về việc ngân hàng cho vay hạn mức từ 10 đến 100 triệu đồng với lãi suất 0%. Khách hàng chỉ phải đóng phí bảo hiểm tiền vay từ 1,7 triệu đồng đến gần 3,9 triệu đồng, tùy vào số tiền vay.
Khách hàng sau khi đồng ý và lựa chọn mức vay, các đối tượng sẽ yêu cầu họ cung cấp thông tin để làm hợp đồng. Sau đó, nạn nhân sẽ nhận được hợp đồng giả và thẻ ngân hàng giả thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh.
Nhân viên chuyển phát nhanh sẽ thu hộ tiền bảo hiểm cho vay. Tiếp đó, các đối tượng sẽ đến bưu cục lấy tiền chuyển phát rồi chiếm đoạt. Chưa dừng lại, các đối tượng tiếp tục yêu cầu người vay chuyển tiền đến số tài khoản do chúng chỉ định để lấy mã pin, mã OTP… rồi chiếm đoạt tài sản.
Nạn nhân của nhóm đối tượng trên thường là những người làm thủ tục vay tiền ở các ngân hàng hoặc qua các ứng dụng cho vay trực tuyến (app) nhưng không được xét duyệt vì nhiều nguyên nhân như lịch sử tín dụng xấu, không có nơi cư trú rõ ràng... Vì vậy, khi họ nhận được điện thoại tư vấn các gói vay của đối tượng đã nhanh chóng đồng ý và cung cấp thông tin cá nhân để làm hợp đồng vay tiền.
Thực tế, nhiều nạn nhân không xác minh được tính pháp lý của hợp đồng mà chuyển ngay khoản phí bảo hiểm cho các đối tượng. Do số tiền bị chiếm đoạt không lớn nên nhiều người đã không trình báo, dẫn tới danh sách nạn nhân tiếp tục nối dài.
Trước thực trạng trên, cơ quan chức năng đề nghị người dân nâng cao cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn thì báo ngay cho cơ quan công an để phối hợp xử lý, bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Long An: Tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An phối hợp Công an huyện Đức Hòa thực hiện kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Thanh Hóa: Phát hiện đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

(CHG) Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá tang vật vi phạm bị tiêu hủy hơn 56 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 06 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra, xử phạt hành chính 06 cơ sở kinh doanh dược vi phạm theo quy định của pháp luật, với số tiền 47 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3