Triệt phá nhóm “tín dụng đen” cho vay lãi suất hơn 200%/năm


(CHG) Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá chuyên án bắt giữ nhóm đối tượng hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn thành phố Hạ Long.
Kết quả điều tra ban đầu xác định từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã thông qua trang web quản lý có địa chỉ "http://2Cash.pro" để quản lý, điều hành hoạt động cho vay tín dụng đen.
Các đối tượng điều hành hoạt động tín dụng đen bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Văn Ngọc (SN 1993), Vũ Văn Phong (SN 1984), Hoàng Văn Phương (SN 1978), Đỗ Văn Cảnh (SN 1985), Ngô Huỳnh Thủ (SN 1988), Đỗ Quốc Hưng (SN 1996) tất cả đều trú tại xã Thống Nhất, TP Hạ Long.
Tính đến nay các đối tượng đã cho khoảng 2.200 lượt vay với mức lãi từ 3.000đ - 6.000đ/triệu/ngày, tương ứng từ 109,5% đến 219%/năm. Tổng số tiền các đối tượng dùng để cho vay khoảng 81 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 18,5 tỷ đồng.
Nguy hiểm hơn, các đối tượng trên đều là những đối tượng đã có tiền án, tiền sự trước đó về các hành vi như “Gây rối trật tự công cộng”, “Trộm cắp tài sản”, “Cố ý gây thương tích”. Có đối tượng có đến 3 tiền án.
Thượng tá Trần Đức Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Các đối tượng này cho vay nặng lãi trong bối cảnh dịch Covid19 diễn biến phức tạp, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Các đối tượng thực hiện hành vi cho vay nặng lãi là căn nguyên dẫn tới những hành vi phạm tôi nguy hiểm khác như cướp, giết, cố ý gây thương tích… nếu không được đấu tranh, triệt phá kịp thời”.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 4/5, tại Đồng Nai, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Trảng Bom cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Phạm Văn Thắng (sinh năm 1993) và Nguyễn Thị Lan (sinh năm 2004), cùng ngụ tại huyện An Dương, TP. Hải Phòng để điều tra, xử lý về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Hai đối tượng Thắng và Lan khai nhận, từ tháng 2/2023 đến khi bị phát hiện, 2 đối tượng đã cho khoảng 40 người vay tiền (khoảng 100 lượt vay, mỗi người vay từ 3 - 30 triệu đồng. Người vay sẽ trả góp cả tiền gốc và tiền lãi trong vòng 24 hoặc 25 ngày. Tổng số tiền đã cho vay khoảng 900 triệu đồng, lãi suất từ 304 - 365%/năm.
 
Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3