Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị định 128/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo. Với các chế tài quy định về quảng cáo sai sự thật đã rất rõ ràng, mức độ xử phạt đối với những vi phạm cũng rất nghiêm khắc. Tuy nhiên, sai phạm về việc quảng cáo “quá mức” vẫn lan tràn trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội… lôi kéo, lừa dối người tiêu dùng. Do đó, các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt hơn, nghiêm khắc hơn nữa trong việc xử lý sai phạm trong lĩnh vực quảng cáo để chống gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng. |
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.
Xem chi tiết(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Xem chi tiết(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.
Xem chi tiết(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Xem chi tiết