​Cảnh báo lừa đảo bán tour du lịch đảo Cô Tô


(CHG) Lợi dụng nhu cầu người dân ra huyện đảo Cô Tô du lịch tăng cao trong dịp hè, nhiều đối tượng đã chào mời các tour, combo du lịch giá rẻ nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đảo Cô Tô. Ảnh: ITN

Huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi cảnh báo người dân và du khách không nên đặt tour du lịch ra huyện đảo từ những trang mạng xã hội không uy ín để tránh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo UBND huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, huyện nhận được thông tin nhiều đối tượng trên mạng xã hội lợi dụng nhu cầu người dân ra huyện đảo du lịch tăng cao trong dịp hè để chào mời các tour, combo du lịch giá rẻ nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Thủ đoạn của nhóm đối tượng thường xưng là nhân viên hoặc cộng tác viên của các công ty du lịch, hãng lữ hành hoặc khách sạn trên đảo Cô Tô rồi ra sức chào mời, giục khách chuyển tiền đặt phòng, đặt vé tàu trước với lý do đang mùa cao điểm, nếu không đặt nhanh sẽ hết chỗ.
Không chỉ vậy, để thu hút sự chú ý của du khách, những kẻ lừa đảo này còn đưa ra mức giá rẻ hơn một chút so với mặt bằng chung hoặc hứa hẹn với khách là “còn phòng” trong những ngày cao điểm hoặc đặt được những khách sạn mà các đại lý khác không đặt được.
Một số du khách, người dân tin tưởng chuyển tiền đặt cọc trước. Sau khi nhận được tiền chuyển khoản, các đối tượng này sẽ chặn mọi liên lạc với khách.
Huyện Cô Tô cảnh báo du khách không nên đặt dịch vụ qua trung gian, các trang mạng xã hội không uy tín để tránh rủi ro và tránh bị mua cao hơn so với giá niêm yết. Cơ quan chức năng, Phòng Văn hóa, Thông tin và Du lịch sẽ không giải quyết các trường hợp rủi ro xảy ra khi du khách đặt các dịch vụ qua trung gian (combo du lịch tự phát).
Để tránh bị lừa đảo hoặc có chứng cứ khi bị lừa đảo, du khách cần lưu lại toàn bộ các thông tin liên quan trong quá trình mua dịch vụ như biên lai thanh toán, email, tin nhắn...
Khi giao dịch, người mua phải yêu cầu bên cung cấp dịch vụ làm hợp đồng với các điều khoản chi tiết về, quy định rõ trách nhiệm nếu vi phạm hợp đồng và các chế tài xử lý.
Nếu có dấu hiệu bất thường, người mua cần sớm trình báo với cơ quan công an để được hỗ trợ bảo vệ quyền lợi hợp pháp.
Huyện Cô Tô đề nghị du khách nên đặt dịch vụ trực tiếp với các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch tại huyện bao gồm tàu vận tải, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, đặt qua số điện thoại cung cấp trên các website, mạng xã hội của cơ sở hoặc số điện thoại của chủ cơ sở do Phòng Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô hoặc Hội Du lịch Cô Tô cung cấp và yêu cầu các chủ cơ sở cung cấp giấy phép kinh doanh và các giấy tờ pháp lý được cơ quan có thẩm quyền cấp.
Ngoài ra, huyện Cô Tô cũng thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách du lịch tại số điện thoại 0365.871.479 để tiếp nhận phản ánh và thông tin các địa điểm du lịch của huyện./.

Cô Tô hiện có gần 180 cơ sở lưu trú với 3.000 phòng nghỉ, trong đó có 46 khách sạn 1 - 3 sao, với hơn 1.200 phòng nghỉ (trong đó có 4 khách sạn 3 sao) bảo đảm đáp ứng cho 10.000 khách/ngày. Có hơn 60 nhà hàng phục vụ cho 6.000 khách/ngày, với hơn 50 điểm mua sắm, vui chơi giải trí.
Năm nay, Cô Tô sẽ đưa thêm 2 bãi tắm du lịch vào khai thác, nâng tổng số bãi tắm du lịch trên địa bàn là 3 bãi tắm và trong quý II. Ngoài ra, huyện Cô Tô sẽ tổ chức 15 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn có quy mô diễn ra trong suốt năm.

Còn lại: 1000 ký tự
Vĩnh long: Xử phạt hơn 50 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

(CHG) Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng với hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra, thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Long An: Kiểm tra thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Tân An, phát hiện, tạm giữ 164 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh số lượng lớn thuốc lá điếu nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi, ngày 22/04/2024, ban hành các Quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, với tổng số tiền 15.000.000đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 01 cá nhân kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt hành chính 01 cá nhân đang kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên moi trường internet, với số tiền bị xử phạt 28,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3