Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình bước đầu xác định một sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh có chứa thủy ngân


(CHG) Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình bước đầu xác định sản phẩm mỹ phẩm mang tên Su Skin Whitening Night Cream do Công ty TNHH- DV- Thẩm Mỹ Yody Phương Anh chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường có chứa thủy ngân, một chất độc hại có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe đối với người tiêu dùng.

Thủy ngân là một kim loại nặng, có tính độc hại cao đối với sức khỏe con người. Nó có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như tổn thương hệ thần kinh, rối loạn chức năng thận, và tác động tiêu cực đến hệ sinh sản. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, thủy ngân có thể gây ra các vấn đề phát triển nghiêm trọng.

Mỹ phẩm Su Skin Whitening Night Cream do Công ty TNHH TM- DV- Thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Trong mỹ phẩm, thủy ngân thường được sử dụng với mục đích làm trắng da hoặc điều trị các vấn đề về da. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm chứa thủy ngân là vi phạm quy định của Bộ Y tế Việt Nam, vì những rủi ro mà nó mang lại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Kết quả kiểm nghiệm lần 1 của Quỹ Chống hàng giả (nhằm đối chứng thông tin của người tiêu dùng) chỉ ra rằng hàm lượng thủy ngân có trong 1 sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh là 49540 mg/kg (bình thường dưới 1mg/kg).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình, sản phẩm Su Skin Whitening Ninght Cream đã bị phát hiện chứa thủy ngân. Điều này đã làm dấy lên lo ngại đối với những người đã và đang sử dụng sản phẩm.
Đứng trước nguy cơ về quyền lợi của người tiêu dùng không được đảm bảo, cùng với tinh thần trách nhiệm nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua và sử dụng sản phẩm, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành tiếp tục gửi mẫu sản phẩm đi kiểm nghiệm để xác định cụ thể hàm lượng thủy ngân có trong sản phẩm Su Skin Whitening Ninght Cream.
Kết quả kiểm nghiệm tiếp theo sẽ giúp xác định rõ ràng mức độ thủy ngân có trong này, từ đó Sở Y tế có thể đưa ra các biện pháp xử lý thích hợp.

Bản kiểm nghiệm đối chứng lần 2 của Quỹ Chống hàng giả cho ra kết quả kinh hoang hơn lần 1 về hàm lượng thủy ngân có chưa trong 01 sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh: 57880 mg/kg.

Trước đó, Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã thông tin tới cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình một số nội dung liên quan đến các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh: Vi phạm về việc ghi nhãn hàng hóa (không ghi số lô sản xuất, ngày sản xuất); sản phẩm sử dụng danh từ “thuốc” trên nhãn hàng hóa; không có thông tin cảnh báo trên nhãn sản phẩm; cung cấp một số thông tin liên quan đến sản phẩm có chứa thủy ngân và Corticoid... cùng thông tin về một số đơn vị phân phối mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Trong đó có một số đơn vị: LP Spa & Beauty; Trung tâm chăm sóc sắc đẹp MH; Thẩm mỹ viện LP và một đầu mối kinh doanh mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh tại Thái Bình là QT.


Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đơn vị LP Spa & Beauty nằm trên đường Ngô Thì Nhậm, thành phố Thái Bình, đơn vị kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành thẩm tra, xác minh, kiểm tra đơn vị LP Spa & Beauty nằm trên đường Ngô Thì Nhậm, thành phố Thái Bình. Tại đây, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm các chất cấm như thông tin Tạp chí CHG đã nêu và bước đầu phát hiện sản phẩm Su Skin Whiterning Night Cream có chứa Thủy Ngân (như đã nêu ở trên).

Trụ sở của Công ty TNHH TM- DV- Thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh là một ngôi nhà cấp 4, kinh doanh bún.

Ngay sau khi thông tin về việc sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh có chứa thủy ngân thông qua bài viết được xuất bản trên Tạp chí CHG vào ngày 21/09/2024: “Quỹ Chống hàng giả vào cuộc vì người tiêu dùng và phát hiện con số không tưởng về hàm lượng thủy ngân chứa trong sản phẩm Su Skin Whitening Ninght Cream”, nhiều người tiêu dùng đã bày tỏ rất lo ngại tới sức khỏe khi đã sử dụng sản phẩm và đang tìm hiểu về tác động của nó đến sức khỏe. Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng sản phẩm và theo dõi sức khỏe của mình, đặc biệt nếu họ đã sử dụng Su Skin Whitening Night Cream trong thời gian dài.
Ngoài ra, nhiều ý kiến từ người tiêu dùng mong muốn các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh tay hơn để ngăn chặn tình trạng buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chứa chất độc hại.
Các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm mỹ phẩm sẽ được tăng cường, nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Điều này không chỉ giúp xác định các đối tượng sản xuất và phân phối sản phẩm chứa thủy ngân mà còn góp phần ngăn chặn các sản phẩm tương tự xuất hiện trên thị trường.
Sự việc một sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh có chứa thủy ngân đã tạo ra nhiều lo ngại trong cộng đồng và đặt ra những câu hỏi quan trọng về an toàn sức khỏe của các sản phẩm mỹ phẩm của hãng này hiện đang lưu hành trên thị trường. Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang nỗ lực làm rõ vấn đề này thông qua các hoạt động kiểm nghiệm và tuyên truyền, nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn.
Người tiêu dùng cần hết sức thận trọng khi lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm, và luôn tìm hiểu kỹ thông tin về nguồn gốc cũng như thành phần của sản phẩm. Đồng thời, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng sẽ góp phần tạo dựng môi trường tiêu dùng an toàn và lành mạnh hơn cho cộng đồng.

Còn lại: 1000 ký tự
Lâm Đồng: Một doanh nghiệp bị đình chỉ sản xuất và phạt hơn 100 triệu đồng

(CHG) Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Minh Tú Anh (địa chỉ số 113 đường Thống Nhất, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, (tỉnh Lâm Đồng), do ông Nguyễn Doãn Thiệu làm Giám đốc, với số tiền trên 100 triệu đồng

Xem chi tiết
ĐẤU TRANH CHỐNG HÀNG GIẢ TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG: Cuộc chiến nhiều cam go…

(CHG) Những năm qua, công tác phòng chống hàng giả và gian lận thương mại luôn được được các cấp chính quyền quan tâm, xử lý quyết liệt, trong đó có hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái rao bán trên mạng xã hội.

Xem chi tiết
Lâm Đồng: 02 giám đốc bị khởi tố vì sản xuất, buôn bán phân bón giả

(CHG) Ngày 27/9, Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can, gồm: Lê Tuấn Anh (32 tuổi) và Đào Đình Tuấn (52 tuổi) cùng thường trú tại Tp.HCM, để điều tra hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phân bón.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra xử lý phạt tiền, tịch thu và buộc tiêu hủy tang vật gần 1.750 triệu đồng.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra phát hiện 49 vụ vi phạm kinh doanh thông qua trang mạng xã hội, đã xử lý phạt tiền, tịch thu và buộc tiêu hủy tang vật gần 1.750 triệu đồng lĩnh vực thương mại điện tử.

Xem chi tiết
Đồng Nai: Phát hiện hơn 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết đang thu giữ 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện của một cơ sở kinh doanh và báo cáo trình Cục QLTT tỉnh xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
2
2
2
3