TP.HCM: Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm


(CHG) Lực lượng chức năng TP.HCM kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng, phát hiện hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu.

Thông tin Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, ngày 9/4/2024, các Đội QLTT tiến hành rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn TP.HCM.

Lực lượng chức năng kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, các các Đội QLTT đã thực hiện kiểm tra một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn các Quận, Huyện. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp xuất trình đầy đủ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định. Bước đầu Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm: bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa. Ngoài ra, các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyển, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như CHANEL, VERSACE, LOUIS VUITTON. Lực lượng chức năng TP.HCM đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Đồng thời trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng TP.HCM cũng đã tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh vàng về việc thực hiện đúng theo quy định pháp luật về kinh doanh mua bán vàng và ngoại hối. Lực lượng chức năng TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn Thành phố.

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu 5 tấn đường cát trắng nhập lậu

(CHG) Ngày 02/5/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, với số tiền 70 triệu đồng.

Xem chi tiết
TP.HCM: Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra, tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, với trị giá hơn 550 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Phát hiện, thu giữ trên 100 tấn phân bón cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm

(CHG) Công an tỉnh Bình Thuận thông tin, lực lượng chức năng đã thu giữ trên 2.000 bao phân gà hữu cơ với trọng lượng khoảng 100 tấn; hàng nghìn lít dịch cá thủy phân được đóng trong các thùng, chai nhựa.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Long An: Tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An phối hợp Công an huyện Đức Hòa thực hiện kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3