Bình Phước: Tăng cường hợp tác để góp phần gắn kết tình hữu nghị Việt Nam - Lào


(CHG) Sau gần 10 năm thành lập, thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác với các đoàn hội và địa phương của nước bạn Lào, Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bình Phước đã góp phần rất lớn vào mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào phát triển lớn mạnh.
Thành lập ngày 28/9/2015, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Bình Phước hiện đã có 68 hội viên (59 hội viên cá nhân; 9 hội viên tập thể). 
Trài qua gần 10 năm thành lập, đặc biệt là từ đầu của nhiệm kỳ 2022 -2027, Hội đã không ngừng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa trong lĩnh vực ngoại giao, như: gửi thư chúc mừng các địa phương của Lào, Tổng Lãnh sự quán Lào tại Tp.HCM nhân các ngày lễ lớn.
Ông Trần Quốc Duy
Ông Trần Quốc Duy giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bình Phước với ông Sisawath Homdara - Phó Chánh văn phòng, cùng đoàn công tác của Bộ Nông Lâm nghiệp Lào (Ảnh: Hải Uyên)
Đồng thời, các hoạt động giao lưu hợp tác trong lĩnh vực kinh tế để thúc đầy đầu tư, phát triển ngành nghề của các địa phương, như tham gia Diễn đàn Hợp tác Thương mại, Đầu tư và Du lịch thúc đẩy Hành lang Kinh tế Đông Tây và Tam giác phát triển CLV tại tỉnh Champasak; Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa chính quyền tỉnh Champasak và Bình Phước.
Bên cạnh đó, Hội đã cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch trực thuộc UBND tỉnh Bình Phước (TT XTĐT,TM&DL) tổ chức các hoạt động quảng bá tiềm năng thu hút đầu tư, hình ảnh nông sản - văn hóa - du lịch của tỉnh tại các sự kiện ở Lào, như Hội chợ quốc tế Thương mại Việt - Lào tại Viêng Chăn; Lễ hội Cà phê, trà và nông sản khu vực cao nguyên Bolaven và Lễ hội truyền thống Wat Phou tại Champasak; Hội chợ triển lãm thương mại, đầu tư, du lịch và biểu diễn nghệ thuật Khu vực Tam giác Phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) tại Attapeu; Triển lãm Tp.HCM và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4.
Trần Văn Mi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi (chính giữa) dự Hội nghị lần thứ 13 của Ủy ban Điều phối chung Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam tại tỉnh Attapeu (Ảnh: Hải Uyên)
Ông Thạch Quy La - Thư ký Hội cho biết, không chỉ tích cực tham gia các hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao, kinh tế. Mà Hội cũng đánh giá cao vai trò của thanh niên là rường cột nước nhà, do đó Hội cũng đã hỗ trợ tổ chức Liên hoan Thiếu nhi Việt Nam - Lào - Campuchia tại Tp.HCM; Chương trình Giao lưu hữu nghị của 60 thanh niên – sinh viên Bình Phước với sinh viên Campuchia và Lào đang học tại Tp.HCM, với nhiều hoạt động tại VQG Bù Gia Mập như tham quan, thả động vật về rừng, giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại…
Ông Trần Quốc Duy – tỉnh ủy viên cũng chia sẻ, với vai trò là Giám đốc TTXTĐT,TM&DL tỉnh và cũng là Phó Chủ tịch Thường trực của Hội, nên cả hai đơn vị cũng đã thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động thăm quan các sở - ngành và chính quyền địa phương như Đại sứ quán, Sở ngoại vụ… Qua đó, tìm kiếm cơ hội đầu tư, XTTM tại Bình Phước dành cho các DN nước bạn Lào, cũng như để tìm kiếm cơ hội cho DN Bình Phước tại Viêng Chăn.
Phó chủ tịch nước
Phó Chủ tịch nước Lào - Pany Yathotou (bìa trái) và đoàn cán bộ cấp cao nhà nước Lào phấn khích trước sản phẩm nông sản của tỉnh tại Lễ hội Cà phê, trà và nông sản khu vực cao nguyên Bolaven năm 2023 (Ảnh: Hải Uyên)
Đặc biệt, việc đề xuất triển khai chương trình “Gia đình nuôi” - các hộ gia đình ở Bình Phước sẽ nhận con nuôi là sinh viên người Lào đang học tại Tp.HCM và các tỉnh, thành lân cận, đã nhận được sự ủng hộ của Sở Ngoại vụ thủ đô Viêng Chăn và Đại sứ Việt Nam tại Lào - Nguyễn Bá Hùng. “Đây là tiền đề để góp phần vun đắp tinh thần hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước”. Ông Nguyễn Bá Hùng khẳng định.
Không chỉ dừng lại ở đó, các hoạt động thiện nguyện cũng được Hội rất quan tâm.  đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước trao tặng 350 phần quà gồm gạo, mì tôm và nhu yếu phẩm (500 nghìn đồng/phần) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Paksong, tỉnh Champasak.
Hội hữu nghị
Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt - Lào đến thăm và chào đại sứ quán Việt Nam tại Lào (Ảnh: Hải Uyên)
Ngoài ra, Hội và TT XTĐT,TM&DL, các doanh nghiệp trong tỉnh cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức thăm, tặng 3 phần quà (1,2 triệu VNĐ/phần) cho 3 gia đình kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại Viêng Chăn.
“Bằng những hoạt động thiết thực và đem lại lợi ích thực sự cho nhân dân, doanh nghiệp của Bình Phước và Champasak nói riêng, cũng như Lào và Việt Nam nói chung. Thông qua đó, sẽ không chỉ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt - Lào bước lên tầm cao mới.
Và đúng như lời khẳng định của Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước – Trần Văn Mi đã chia sẻ khi tham dự Hội nghị lần thứ 13 của Ủy ban Điều phối chung Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) tại tỉnh Attapeu: “Việt Nam - Lào sẽ mãi là người bạn đáng tin cậy của nhau”.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiện thực hóa “Vườn ẩm thực cộng đồng” để tới gần với mục tiêu ngành nông nghiệp xanh

(CHG) - Mới đây, Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Foodbank Việt Nam) đã ký kết hợp tác với Đại học Nông Lâm TP.HCM về “Chương trình phát triển nông nghiệp và thực phẩm định hướng xanh và bền vững”. Nhân dịp này,“Vườn ẩm thực cộng đồng” tại Đại học Nông Lâm cũng chính thức đi vào hoạt động.

Xem chi tiết
Triển lãm quốc tế về rượu vang và rượu mạnh hàng đầu châu Á tại Hồng Kông

(CHG) Vinexpo Asia - triển lãm thương mại quốc tế về rượu vang và rượu mạnh hàng đầu khu vực sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông (HKCEC) bắt đầu từ ngày 28 – 30/5/2024.

Xem chi tiết
Đan Mạch và Việt Nam hợp tác phát triển sản phẩm nông nghiệp định hướng xanh

(CHG) - Ngày 16/5, phái đoàn cấp cao của Đan Mạch do ông Jacob Jensen - Bộ trưởng Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp và Thủy sản dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 14 -16/5/2024, để cùng trao đổi các vấn đề hợp tác trong phát triển những sản phẩm nông nghiệp định hướng xanh và bền vững.

Xem chi tiết
Giá vé hấp dẫn của Vietnam Airlines đã mở bán phục vụ mùa cao điểm hè

(CHG) Với chương trình “Bay giờ đêm, thêm giá tốt", Vietnam Airlines sẽ mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá rất hấp dẫn trong mùa cao điểm hè năm nay.

Xem chi tiết
Cuộc thi vẽ tranh Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam

(CHG) Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức cuộc thi sáng tác tranh “Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam”, nhân dịp Thế vận hội mùa hè Paris 2024 và ra mắt tác phẩm Astérix ở Thế vận hội do NXB Kim Đồng phát hành.

Xem chi tiết
2
2
2
3