Bình Phước: Nhiều KOL làm tình nguyện truyền cảm hứng cho chiến sĩ sắp xuất ngũ


(CHG) Mạng xã hội đang ngày càng đi sâu vào đời sống của con người, nắm bắt xu thế đó, nhiểu năm qua Bộ CHQS tỉnh Bình Phước đã liên tục duy trì việc tận dụng đội ngũ có tầm ảnh hưởng trong xã hội (KOL) tham gia vào các hoạt động tuyên truyền “sống tử tế” cho đội ngũ quân nhân sau khi xuất ngũ.
Theo Thượng tá Huỳnh Tấn Lực - Phó Chủ nhiệm Bộ CHQS tỉnh Bình Phước cho biết, đây là cách làm mới, đầy sáng tạo do Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở LĐ,TB&XH cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (TT XTĐT,TM&DL) thực hiện.
Hiện nay, với phương châm “Chỗ đứng không quan trọng bằng hướng đi”, mô hình đột phá này sẽ tiếp tục được duy trì, phát triển và nhân rộng.
Cũng theo Thượng tá Huỳnh Tấn Lực, trong suốt hai năm qua, chương trình Tư vấn học nghề, thông tin thị trường lao động năm 2023, 2024 cho nhiều doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã được nhiều KOL tham gia, như Nguyễn Đức - đại sứ du lịch Nhật Bản; Nhà văn “6 chân” Trần Trà My; TikToker Gen Z dạy Văn Phạm Thị Bích Lộc; Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên; Cặp đôi TikToker Mét 9 Mét 5 Trịnh Minh Hải và Võ Thị Bảo Ngọc...
Nguyễn Đức- anh em tách đôi song sinh và nhà văn
Anh Nguyễn Đức và nhà văn "6 chân" Trà Mi, cùng anh Trần Quốc Duy trong một talkshow về tư vấn việc làm, lao động (Ảnh: Hải Uyên)
Với phương châm “Tàn mà không phế”, “sống tử tế”, “Không có gì không thể đạt được khi chúng ta quyết tâm phấn đấu mỗi ngày”. . . Những KOL này đã mang đến cho 1.300 hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2023 – 2024 cách giải quyết vấn đề, suy nghĩ tích cực hơn để nuôi dưỡng khát vọng lập thân, lập nghiệp”. Thượng tá Huỳnh Tấn Lực chia sẻ thêm..
Với anh Trần Quốc Duy - Tỉnh ủy viên, Giám đốc TT XTĐT, TM&DL, bộ đội hoặc công an xuất ngũ là nguồn nhân lực chất lượng, có ý thức tổ chức kỷ luật, độ tuổi, sức khỏe và trình độ - Họ có thể đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài các KCN ở Bình Phước.
“Cần đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp; hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội, công an xuất ngũ dựa trên nhu cầu thị trường và sự phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động để tránh lãng phí nguồn nhân lực đã được tôi luyện bài bản trong môi trường quân đội”. Ông Duy nói thêm.
“Hoạt động tư vấn thông qua các KOLđã góp phần làm gia tăng tỷ lệ có việc làm của bộ đội xuất ngũ trên địa bàn tỉnh Bình Phước”. Anh Trần Quốc Duy khẳng định.
Anh Lưu Lập Đức - Giám đốc Công ty TNHH Agri Đức Tiến (H.Đức Trọng, Lâm Đồng) đã từng là bộ đội xuất ngũ, anh đã chia sẻ về những trải nghiệm trong môi trường quân đội và những khó khăn trên con đường khởi nghiệp.
Anh Lưu Lập Đức, nhà văn Trần Trà My đang chia sẻ nhiều thông tin tích cực và truyền cảm hứng đến đội ngũ cán bộ chiến sĩ
Anh Lưu Lập Đức, nhà văn Trần Trà My và anh Trần Quốc Duy đang chia sẻ nhiều thông tin về tuyển dụng, tư vấn nghề và truyền cảm hứng đến đội ngũ cán bộ chiến sĩ  (Ảnh: Hải Uyên)
Theo anh Đức, môi trường quân ngũ cùng những phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” đã giúp anh đứng vững và đạt nhiều thành tích, như: nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2020 của Trung ương Đoàn; nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; là 1 trong 10 thanh niên tiêu biểu của cả nước tham gia Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng; là đại biểu Đại hội Tài năng trẻ năm 2020; Thanh niên nông thôn tiêu biểu trong lĩnh vực lao động sản xuất, Top 86 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021 và được chọn cử là Phó Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc - nơi quy tụ hàng trăm nhà nông trẻ xuất sắc trên toàn quốc đã từng nhận Giải thưởng Lương Định Của.
Được biết, năm 2022, TT XTĐT,TM&DL đã mang đến cho hơn 600 chiến sĩ Bình Phước sắp xuất ngũ cơ hội gặp gỡ và trò chuyện về đề tài “Chiến tranh và hòa bình”
Năm 2023, chương trình là cầu nối cho nhiều doanh nghiệp, công ty cung ứng lao động tại TP.HCM như: Công ty TNHH Cung ứng Nhân lực Nhân Kiệt, Công ty TNHH Skyteam, Công ty TNHH Hoa Sơn Chi và các trường học, doanh nghiệp tại Bình Phước như: Trường Cao đẳng Bình Phước, trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su, Công ty TNHH CPV Food.
Còn lại: 1000 ký tự
Thực trạng áp dụng pháp luật về M&A ở một số quốc gia trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Bài nghiên cứu "Thực trạng áp dụng pháp luật về M&A ở một số quốc gia trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam" do ThS. PHẠM NGỌC ANH (Khoa Luật, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Chuyển đổi số trong kinh doanh: cơ hội, thách thức và mô hình đề xuất

Đề tài Chuyển đổi số trong kinh doanh: cơ hội, thách thức và mô hình đề xuất do TS. Nguyễn Nhật Tân (Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM) thực hiện.

Xem chi tiết
Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam

Đề tài Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam do TS. Nguyễn Thanh Huyền (Phó trưởng Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số, Đại học Đại Nam) - TS. Ngô Thị Quyên (Trưởng bộ môn Tài chính Ngân hàng - Khoa Kinh tế quản lý, Đại học Thăng Long) thực hiện.

Xem chi tiết
Hãy cùng nhau kề vai, sát cánh xây dựng Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng

Chúng ta tin tưởng và tự hào rằng, những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc ta với tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, những khó khăn được tháo gỡ, những thách thức sẽ vượt qua để viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng.

Xem chi tiết
Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đề tài Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do TS. Nguyễn Thị Hồng Nguyệt - ThS. Nguyễn Thị Bích Duyên - ThS. Lê Quang Huề (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3