Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ chúc mừng các Tình nguyện viên Chương trình Hòa Bình


(CHG) Hôm nay, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ đã long trọng tổ chức buổi tiệc chúc mừng Lễ tuyên thệ của Tình nguyện viên Chương trình Hòa Bình. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc lịch sử cho quan hệ hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ, 
Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Bộ, ban ngành của chính phủ Việt Nam, BGH các trường tiếp nhận Tình nguyện viên, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Tp.HCM, Chương trình Hòa Bình tại Việt Nam, Tình nguyện viên Chương trình Hòa Bình, các tổ chức quốc tế và cơ quan báo chí.
Theo đó, Chương trình Hòa Bình sẽ tiếp tục chào đón chín Tình nguyện viên thứ hai tới Việt Nam,  sẽ giảng dạy tiếng Anh tại các trường THPT trên địa bàn Tp.HCM.
Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Tp.HCM - Susan Burns
 Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Tp.HCM - Susan Burns phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: Bảo Lan)
Đây là danh sách 9 Tình nguyện viên đã hoàn thành khóa tập huấn chuyên sâu trong mười tuần về giao thoa văn hóa, ngôn ngữ và chương trình đào tạo chuyên môn. Hôm nay các Tình nguyện viên sẽ chính thức tuyên thệ và cam kết hai năm cống hiến cho công tác đồng giảng dạy cùng các giáo viên Việt Nam.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Mikel Herrington - Giám đốc Quốc gia Chương trình Hòa Bình nêu bật tầm quan trọng của sự kiện, “Không chỉ là sự kiện chúc mừng các Tình nguyện viên đã hoàn thành xuất sắc khóa tập huấn ban đầu. Mà còn thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Chương trình Hòa Bình, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Bộ - Ban ngành của chính phủ Việt Nam, nhà trường và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp.HCM”.
"Sự kiện cũng chính là cam kết của chính phủ Hoa Kỳ trong hợp tác giáo dục đã được nêu trong Tuyên bố chung của lãnh đạo hai nước, nâng cấp quan hệ giữa hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện”. Ông Mikel Herrington nhấn mạnh.
“Sự hợp tác và hỗ trợ của các đối tác với chúng tôi là yếu tố then chốt đưa Chương trình Hòa Bình đến Việt Nam và bây giờ là đến Tp.HCM. Đây cũng chính là những cam kết của các Bộ ban ngành chính phủ Việt Nam trong việc tăng cường hiểu biết và phối hợp chặt chẽ với chúng tôi, là minh chứng cho sức mạnh của công tác ngoại giao và tầm nhìn chung về một thế giới hòa bình hơn". Ông Mikel Herrington khẳng định.
Sự kiện có sự hiện diện của lãnh đạo các đại diện cơ quan Bộ, Ngành hai chính phủ
Sự kiện có sự hiện diện của lãnh đạo các đại diện cơ quan Bộ, ngành và cơ quan cấp nhà nước của hai Chính phủ (Ảnh: Bảo Lan)
Tổng lãnh sự Susan Burns cũng đồng tình với quan điểm này, bà cho biết, “Các Tình nguyện viên Chương trình Hòa Bình là biểu tượng có thể thấy được của sự hợp tác ngày càng phát triển của hai nước chúng ta, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và giao lưu văn hóa. Hành trình của họ củng cố một tương lai tươi sáng cho cả hai quốc gia, được xây dựng dựa trên những giá trị chung và sự quan tâm tới lĩnh vực giáo dục”.
Một Tình nguyện viên cũng đã chia sẻ, “Sau buổi Lễ hôm nay, chúng tôi được bắt đầu công tác đồng giảng dạy cùng với các thầy cô giáo Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ học hỏi được rất nhiều thứ từ người dân Việt Nam, đặc biệt tại Tp.HCM. Qua đây, chúng tôi cam kết cũng sẽ cố gắng hết sức để cống hiến và mang tới những tác động tích cực cho cộng đồng”.
Các Tình nguyện viên chụp hình luu niệm cùng các đại biểu khách mời tham dự
Các Tình nguyện viên chụp hình luu niệm cùng các đại biểu khách mời tham dự (Ảnh: Bảo Lan)
Sau buổi lễ tuyên thệ ngày hôm nay, các Tình nguyện viên sẽ bắt đầu công tác tại các trường THPT tại các quận huyện của Tp.HCM, cùng với giáo viên và học sinh bản ngữ. Khóa Tình nguyện viên mới này nâng tổng số Tình nguyện viên ở Việt Nam lên 18 người.
Hiện nay, Chương trình Hòa Bình đã có 9 Tình nguyện viên đang công tác tại Hà Nội.
Chương trình Giảng dạy tiếng Anh của Chương trình Hòa Bình tại Việt Nam, chính thức được thành lập sau khi hai nước ký kết Hiệp định thực thi vào tháng 7 năm 2020, dựa trên mối quan hệ hợp tác đối tác giữa Chương trình Hòa Bình và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Chương trình Hòa Bình là cơ quan độc lập thuộc ngành hành pháp của Chính phủ Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm vận hành chương trình tình nguyện nhằm hỗ trợ chính phủ các nước sở tại trong công tác thực thi các ưu tiên phát triển. Kể từ khi Tổng thống John F. Kennedy thành lập Chương trình Hòa Bình vào năm 1961, cho đến nay đã có hơn 240.000 Tình nguyện viên là công dân Hoa Kỳ phục vụ tại trên 142 quốc gia trên thế giới. Việt Nam là quốc gia thứ 143 theo lời mời và đối tác với Chương trình Hòa Bình.
Sứ mệnh của Chương trình Hòa Bình là thúc đẩy hòa bình và tình hữu nghị thế giới thông qua ba mục tiêu: (1) Hợp tác với người dân tại các quốc gia có nhu cầu về nguồn nhân lực được đào tạo; (2) Thúc đẩy người dân các quốc gia tiếp nhận Tình nguyện viên tăng cường hiểu biết về người dân Hoa Kỳ; (3) Thúc đẩy người dân Hoa Kỳ tăng cường hiểu biết về người dân các quốc gia tiếp nhận Tình nguyện viên.
Còn lại: 1000 ký tự
Savills so sánh các thị trường BĐS thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(CHG) - Một bản báo cáo chi tiết về giá thuê, phí quản lý và các mức thuế của chính phủ tại một số các BĐS trọng điểm, thuộc các thành phố khác nhau khu vực Châu Á, đã được khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do Savills Châu Á – Thái Bình Dương thực hiện vừa được công bố.

Xem chi tiết
Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn pháp luật đội ngũ luật sư khu vực phía Nam

(CHG) - Hôm 1/4, nhằm góp phần hỗ trợ pháp lý hiệu quả cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã phối hợp với UNDP (Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc) tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư, tư vấn viên pháp luật” trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU JULE).

Xem chi tiết
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
2
2
2
3