Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân


(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ. 
Tham dự sự kiện có Ths.Phạm Trắc Long - Phó Viện trưởng Viện IRLIE; Ts.Hồ Minh Sơn - Viện trưởng IMRIC; Ths. Mai Thanh Hải - Phó Viện trưởng Viện IMRIC; Ts.Trịnh Minh Anh - Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế.
Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham dự của nhiều đại diện các đơn vị trực thuộc và gần 200 doanh nghiệp.
Ts. Trinh minh anh
Ts.Trịnh Minh Anh khẳng định "Doanh nghiệp chính là lực lượng đi đầu đóng góp vào sự phát triển đất nước" (Ảnh: Hải Uyên)
Báo cáo với Hội nghị, Ts.Phạm Trắc Long đã cho biết, trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng trong thời gian qua, bằng sự nỗ lực và cố gắng Viện IRLIE và Viện IMRIC cũng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động mang tính cộng đồng, như Tổ chức và chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu tại Dubai, Hoa hậu Doanh nhân Toàn Cầu tại tỉnh Đắk Nông;
Đồng thời, phối hợp với các địa phương trên khắp cả nước tổ chức các sự kiện có ý nghĩa, như phối hợp với UBND huyện Mõ Cày Bắc (Bến Tre) tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề “làm gì để lên doanh nghiệp”; Tham quan các chi hội doanh nghiệp trẻ “Không gian khởi nghiệp”; Phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức “Hành trình – Khởi nghiệp từ rác và chuyển đổi số trong các mô hình kinh tế”, trại sáng tác ảnh “Bình Phước – Đất, người và phát triển”; …
Ky ket
Lễ ký kết giữa Viện IMRIC và CLB doanh nhân về chương trình hành động trong thời gian tới (Ảnh: Hải Uyên)
Hoặc tham gia trao đổi và chia sẻ kỹ năng mềm với sinh viên, học sinh các trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông, trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế;
Bên cạnh đó, hai Viện cũng đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, như thăm chúc tết Lữ đoàn pháo binh 96; Trao tặng nhà tình thương, tình nghĩa tại Bến Tre, Long An gần 2 tỷ đồng; Trao quà cho các gia đình chính sách bị nhiễm chất độc Dioxin Sóc Trăng gần 150 triệu đồng…
Chúc mừng sự thành công của Viện IMRIC cũng như của IRLIE và cảm ơn những đóng góp của hai Viện đối với cộng đồng và xã hội. Ths.Mai Thanh Hải cũng khẳng định các doanh nghiệp chính là lực lượng đi đầu phát triển của Viện IMRIC nói riêng và đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung.
Do vậy, Ts.Trịnh Minh Anh cũng đề nghị Viện IMRIC và Viện IRLIE tích cực triển khai cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển CLB doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp KH&CN nói riêng nhằm đóng góp vào sự phát triển chung. Đồng hời, cần phát huy vai trò và tiếp tục làm cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp KH&CN tiếp cận, kết nối với các tổ chức trong và ngoài nước trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, sáng chế vào hoạt động sản xuất, kinh doanh…
Ts HMS
Ts.Hồ Minh Sơn trao quyết định và bổ nhiệm những cán bộ chủ chốt của CLB doanh nhân (Ảnh: Hải Uyên)
Nhân dịp này, CLB doanh nghiệp Hà Nội cũng được ra mắt và ký kết hợp tác phát triển trong thời gian tới với Viện IMRIC.
Phát biểu ngay buổi Lễ ra mắt, Ts. Hồ Minh Sơn cho biết, hiện nay CLB doanh nghiệp Hà Nội đang có gần 100 hội viên là những doanh nghiệp thành công trong hoạt động khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, tiên phong trong các lĩnh vực cơ khí, hóa dược, điện tử, CNTT…
“CLB được thành lập nhằm quy tụ các doanh nghiệp đa ngành, đa nghề. Đặc biệt là cái doanh nghiệp trong lĩnh vực KH&CN. Việc thành lập CLB Doanh nghiệp sẽ đảm nhận và thực hiện theo chiếc lược hoạt động của CLB. Chúng tôi rất kỳ vọng, với tiềm lực của các thành viên trong CLB và được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị liên quan, CLB sẽ trở thành một tổ chức hoạt động hiệu quả, thiết thực, góp phần thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ, xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ...”. Ts. Hồ Minh Sơn nhấn mạnh.
Còn lại: 1000 ký tự
Savills so sánh các thị trường BĐS thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(CHG) - Một bản báo cáo chi tiết về giá thuê, phí quản lý và các mức thuế của chính phủ tại một số các BĐS trọng điểm, thuộc các thành phố khác nhau khu vực Châu Á, đã được khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do Savills Châu Á – Thái Bình Dương thực hiện vừa được công bố.

Xem chi tiết
Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn pháp luật đội ngũ luật sư khu vực phía Nam

(CHG) - Hôm 1/4, nhằm góp phần hỗ trợ pháp lý hiệu quả cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã phối hợp với UNDP (Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc) tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư, tư vấn viên pháp luật” trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU JULE).

Xem chi tiết
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3