Tăng nhà cung cấp nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử


(CHG) Trong 03 tháng đầu năm 2023, có 49 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài đăng ký, khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử với tổng số thu là 1.852 tỷ đồng.
                                                    
Theo thông báo của Tổng cục Thuế về tình hình thu nộp thuế của các nhà cung cấp nước ngoài tại Việt Nam tháng 03 và quý 1/2023, đã có 49 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài, tăng thêm 03 nhà cung cấp so với tháng 02/2023.
Tính từ 21/03/2022 đến nay, tổng số thu lũy kế từ khi vận hành cổng đạt 3.700 tỷ đồng; số thu trong các tháng đầu năm 2023 là 1.852 tỷ đồng.
Việt Nam hiện có 06 nhà cung cấp nước ngoài lớn là Meta (facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple, chiếm tới 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam. Cả 06 doanh nghiệp này đều thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại Việt Nam.
Cổng tiếp nhận thông tin thương mại điện tử trong nước, Tổng cục Thuế cho biết, tính đến cuối quý 1, đã có 285 tổ chức là chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin qua Cổng thông tin, xác định 53.585 cá nhân và 16.003 tổ chức đăng ký bán hàng trên sàn. Với hơn 15,91 triệu lượt giao dịch, tổng giá trị giao dịch trên sàn ước tính khoảng 5.500 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, tổng số lượng hóa đơn điện tử đã tiếp nhận và xử lý đạt hơn 3,3 tỷ hóa đơn; trong đó 860 triệu hóa đơn điện tử có mã và 2,5 tỷ hóa đơn điện tử không có mã. Tính đến ngày 24/03, đã có trên 10.000 doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền thành công, vượt kế hoạch triển khai giai đoạn 1, với số lượng hóa đơn có mã khởi tạo từ máy tính tiền là 1.796.510 hóa đơn.
Toàn ngành đã triển khai tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn. Đến nay, 100% Cục Thuế đã hoàn thành việc tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn quý 2-3/2022 và 62/62 Cục Thuế đã hoàn thành việc tổ chức lựa chọn hoá đơn may mắn quý 4/2022, với tổng số giải thưởng là 4.339 giải được trao đến tay người tiêu dùng.
Đã có 287.212 lượt tải và cài đặt ứng dụng Etax Mobile triển khai dịch vụ đăng ký, nộp thuế điện tử với 224.042 giao dịch với tổng số tiền trên 790 tỷ đồng.
Thời gian tới Tổng Cục Thuế sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung hoàn thiện Bộ Chỉ số tiêu chí rủi ro, chống gian lận về hóa đơn điện tử, nghiên cứu giải pháp áp dụng công cụ phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác quản lý thuế, quản lý hóa đơn, kiểm soát rủi ro, phòng chống gian lận về hóa đơn, gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng… nâng cao hiệu quả quản lý thuế. Đồng thời, xây dựng Cổng thông tin điện tử kết nối với các bộ, ngành liên quan, văn phòng công chứng để chia sẻ dữ liệu nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản, chống thất thu ngân sách nhà nước./.
Còn lại: 1000 ký tự
Bình Phước: Tăng cường hợp tác để góp phần gắn kết tình hữu nghị Việt Nam - Lào

(CHG) Sau gần 10 năm thành lập, thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác với các đoàn hội và địa phương của nước bạn Lào, Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bình Phước đã góp phần rất lớn vào mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào phát triển lớn mạnh.

Xem chi tiết
Savills so sánh các thị trường BĐS thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(CHG) - Một bản báo cáo chi tiết về giá thuê, phí quản lý và các mức thuế của chính phủ tại một số các BĐS trọng điểm, thuộc các thành phố khác nhau khu vực Châu Á, đã được khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do Savills Châu Á – Thái Bình Dương thực hiện vừa được công bố.

Xem chi tiết
Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn pháp luật đội ngũ luật sư khu vực phía Nam

(CHG) - Hôm 1/4, nhằm góp phần hỗ trợ pháp lý hiệu quả cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã phối hợp với UNDP (Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc) tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư, tư vấn viên pháp luật” trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU JULE).

Xem chi tiết
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3