TIỀN GIANG: Yêu cầu đảm bảo 7% nước sạch cho người dân chưa tiếp cận nguồn nước sạch…


(CHG) Vừa qua, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang đã có buổi giám sát về tình hình cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Gò Công Đông.
Ô.Nguyễn Hữu Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Ô.Nguyễn Hữu Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế ở xã Tân Phước và làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Đông về tình hình cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
          Về phía huyện Gò Công Đông có: ông Trần Công Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; bà Lưu Thị Hồng Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông cùng các ban ngành liên quan. Báo cáo với Đoàn giám sát, lãnh đạo huyện cho biết địa phương hiện có 06 trạm cấp nước đang hoạt động ổn định do Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Tiền Giang quản lý gồm: Tân Thành, Tăng Hòa, Phước Trung 2, Tân Đông, Gia Thuận và thị trấn Vàm Láng. Về chất lượng nước sinh hoạt của 06 trạm cấp nước này đều đạt Quy chuẩn QCVN 01: 2009/BYT của Bộ Y tế, tính đến cuối tháng 12/2023, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 92,15%... Tuy nhiên, do lưu lượng nước cấp về có những thời điểm không đủ, nhất là những tháng mùa khô nên các trạm vẫn phải lấy nước từ các kênh trong vùng Dự án Ngọt hóa Gò Công để xử lý và hòa mạng cung cấp nước phục vụ sinh hoạt cho người dân.
          Sau khi tổng hợp buổi khảo sát, giám sát thực tế ở địa bàn xã Tân Phước (huyện Gò Công Đông), ghi nhận những nỗ lực của huyện Gò Công Đông trong việc nâng cao tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, đạt mức 92,15%... Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Gò Công Đông, ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát yêu cầu lãnh đạo UBND huyện, xã tiếp tục nâng cao trách nhiệm của địa phương, rà soát lại các nguồn vốn, bám sát các văn bản chỉ đạo về vấn đề cung cấp nước sạch cho người dân, để có kế hoạch, giải pháp cho khoảng 7% hộ dân trên địa bàn huyện chưa tiếp cận được nguồn nước sạch, sớm có nước sinh hoạt. Song song đó, phối hợp với cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt…
Còn lại: 1000 ký tự
Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

(CHG) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đơn vị đã phát động phong trào quyên góp trong toàn thể cán bộ và người lao động, nhằm hỗ trợ đồng bào một số tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của bão Yagi.

Xem chi tiết
Dongtam Group bắt tay ông lớn” Hàn Quốc trong dự án điện gió lớn nhất thế giới. tại Long An

(CHG) - Mới đây, Đồng Tâm Group (DTG) và Tập đoàn CS Wind (CS Wind) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác xây dựng dự án điện gió lớn nhất thế giới trị giá 200 triệu USD tại Long An.

Xem chi tiết
Đồng Nai: được phê duyệt Đồ án quy hoạch Trung tâm thương mại lớn đến 12ha

(CHG) - Theo UBND Tỉnh Đồng Nai, với Đồ án đã được phê duyệt, Dự án Trung tâm thương mại này là cụ thể hóa đồ án quy hoạch phân khu A4 tại phường Hiệp Hòa. Đồng thời, bổ sung hệ thống công trình thương mại nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Xem chi tiết
Long An: Liên danh của Him Lam muốn làm khu đô thị 11.000 tỷ đồng

(CHG) - Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Long An cho biết, liên danh Him Lam và Trường Sơn Land là nhà đầu tư duy nhất đăng ký làm Khu dân cư tại xã Mỹ Hạnh Bắc (huyện Đức Hòa) hơn 11.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
Hoa Kỳ hỗ trợ Quảng Ngãi nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai

(CHG) - Nhằm tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai và thúc đẩy hợp tác quốc tế, Tàu USNS City of Bismarck cùng các nhân viên thuộc Không lực Hoa Kỳ đã đến Quảng Ngãi vào ngày 19 tháng 8 vừa qua.

Xem chi tiết
2
2
2
3