Trao thưởng Ban chuyên án VBT6


(CHG) Sáng 25/5, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức trao thưởng đột xuất cho Ban Chuyên án VBT6 vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với hoạt động môi giới, tổ chức đưa tàu cá, ngư dân đi khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài và lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân

                   

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiện và đồng chí Võ Phiên trao thưởng cho 4 tập thể. 

Chuyên án VBT6 được triển khai từ tháng 6/2022 trên cơ sở thực hiện Kế hoạch hành động của Chính phủ về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Chuyên án được mở rộng trên địa bàn 17 tỉnh, thành phố tuyến biển, từ thành phố Đà Nẵng đến tỉnh Kiên Giang, trong đó trọng điểm là tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Thuận. Đại tá Võ Tiến Nghị, Cục trưởng Cục Trinh sát Bộ đội Biên phòng làm Trưởng Ban chuyên án.
Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 7/2022, ông Du Soh Abu Dul Ra Zak (còn gọi là Minh), sinh năm 1986, dân tộc Chăm, quê quán xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm nghề hướng dẫn viên du lịch trong và ngoài nước đã câu kết với 1 đối tượng quốc tịch Malaysia để môi giới, tổ chức cho 2 tàu cá ở tỉnh Quảng Ngãi do ông Phạm Nhành và ông Ngô Văn Năm, đều trú tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm thuyền trưởng, sang vùng biển Malaysia để khai thác hải sản trái phép. Đến ngày 13/8/2022, hai tàu cá trên đã bị cơ quan chức năng Malaysia bắt giữ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiện và đồng chí Võ Phiên trao thưởng cho 4 tập thể. 

Du Soh Abu Dul Ra Zak là người từng hỗ trợ phiên dịch tại một số phiên tòa ở Malaysia xét xử ngư dân Việt Nam bị bắt giữ nên nắm rõ mọi thủ tục, từ đó đã liên hệ với người nhà các thuyền trưởng yêu cầu chuyển số tiền hơn 1,42 tỷ đồng để đối tượng liên hệ chuộc tàu và người. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, đối tượng không thực hiện như thỏa thuận mà đã dùng 920 triệu đồng chi tiêu vào mục đích cá nhân và trốn tránh, không trả lại tiền cho người bị hại.
Ngày 13/3/2023, khi các ngư dân bị bắt mãn hạn tù về nước, Ban Chuyên án đã củng cố thêm lời khai, sau đó khởi tố vụ án hình sự, tạm giam Abu Dul Ra Zak.
Tại Hội nghị trao thưởng, đồng chí Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi hiện có trên 4.540 tàu cá, trong đó tàu có chiều dài từ 15m trở lên đánh bắt xa bờ trên 3.200 chiếc. Địa phương đã triển khai Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 31/01/2023 của UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trước mắt về chống khai thác IUU. Chuyên án VBT6 đã góp phần vào nỗ lực của địa phương trong việc đẩy mạnh chống khai thác IUU.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiện trao bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho 4 tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiện, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp với địa phương tuyên truyền rộng rãi thủ đoạn của các đối tượng môi giới, lừa đảo ngư dân ra nước ngoài đánh bắt hải sản trái phép; tham mưu cho địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế biển bền vững, vừa đánh bắt vừa nuôi trồng để hạn chế ngư dân ra nước ngoài đánh bắt; biểu dương chiến công và sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi.
Tại Hội nghị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao thưởng 50 triệu đồng và bằng khen cho 4 tập thể: Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, Công an tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn Trinh sát miền Trung, Đoàn Trinh sát miền Nam (Cục Trinh sát Bộ đội Biên phòng) vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với đường dây môi giới đưa tàu cá, ngư dân Việt Nam sang vùng biển Malaysia khai thác hải sản trái phép và lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.
 

Còn lại: 1000 ký tự
Savills so sánh các thị trường BĐS thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(CHG) - Một bản báo cáo chi tiết về giá thuê, phí quản lý và các mức thuế của chính phủ tại một số các BĐS trọng điểm, thuộc các thành phố khác nhau khu vực Châu Á, đã được khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do Savills Châu Á – Thái Bình Dương thực hiện vừa được công bố.

Xem chi tiết
Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn pháp luật đội ngũ luật sư khu vực phía Nam

(CHG) - Hôm 1/4, nhằm góp phần hỗ trợ pháp lý hiệu quả cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã phối hợp với UNDP (Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc) tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư, tư vấn viên pháp luật” trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU JULE).

Xem chi tiết
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
2
2
2
3