Long An: Sẵn sàng mở cửa đón nhận nhà đầu tư vào 4 dự án logistics


(CHG) - ​Nhằm mở rộng hệ thống logistics khu vực cửa ngõ Tây Nam bộ, Long An đã lên kế hoạch cho việc mở rộng 4 dự án trung tâm logistics và cho biết, sẵn sàng mở cửa đón các nhà đầu tư vào các dự án này.
Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Long An cho biết, hiện nay tỉnh đã lên kế hoạch cho việc mở rộng 4 dự án trung tâm logistics. Đồng thời, sẵn sàng mở cửa đón các nhà đầu tư vào các dự án này
Cụ thể, 4 dự án trung tâm logistics đang được Long An mời gọi đầu tư có địa chỉ tại 4 huyện trên địa bàn tỉnh, là (1) Trung tâm Kho vận và Dịch vụ logistics tại xã Lương Hòa, quy mô 50ha (huyện Bến Lức); (2) Dự án tại xã Phước Vĩnh Đông, quy mô 71,2ha (huyện Cần Giuộc); Dự án tại xã Hiệp Thạnh, quy mô 25,7ha (huyện Châu Thành) và (4) tại xã Phước Tuy, quy mô 75ha (huyện Cần Đước).
Toa dàm Long An
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Huỳnh Văn Sơn (trái) khẳng định "sẵn sàng mở cửa và hỗ trợ cho nhà đầu tư" tại tọa đàm hôm 29/11/2023
Phía Sở KH&ĐT cũng cho hay, tất cả các dự án đều phù hợp theo quy hoạch tỉnh. Thời gian hoạt động của các dự án là 50 năm. Về tổng vốn đầu tư, tỉnh sẽ sẽ theo đề xuất của nhà đầu tư với hình thức lựa chọn nhà đầu tư.
Cũng theo Sở KH&ĐT, việc phát triển hệ thống logistics trên địa bàn tỉnh, cũng phù hợp với mục tiêu hoàn thiện cơ cấu quy hoạch của Chính Phủ về việc mời gọi đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, dịch vụ giao nhận, logictics Việt Nam đến năm 2025. Qua đó cải thiện chỉ số hiệu quả logistics nói riêng cho tỉnh.
Do vậy, hiện nay Long An cũng đã có Cảng quốc tế Long An (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc) đang hoạt động. Nên khi mở rộng hệ thống Logistics sẽ càng tạo thêm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời, mở ra cơ hội phát triển lĩnh vực thương mại thông qua hoạt động XNK, cung ứng và phân phối hàng hóa, dịch vụ, từ đó đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Trước đó, nhằm kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực ưu tiên, trong đó có logistics, UBND tỉnh Long An đã tổ chức buổi buổi tọa đàm “Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An với các doanh nghiệp Singapore”.
Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Huỳnh Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, Long An là một trong những tỉnh xếp hàng đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, xếp hạng 10 trong tổng số 63 tỉnh thành của cả nước trong năm 2022.
logistics cang long an
Cảng quốc tế Long An hiện nay đang đóng góp rất lớn vào hệ thống logistics cả nước (Ảnh: Bảo Lan) 
Cũng theo ông Sơn, Long An sẵn sàng mở cửa chào đón các nhà đầu tư. Đặc biệt trong các lĩnh việc mà Long An hiện đang có "dư địa" rất lớn theo trong quy hoạch mới của tỉnh vừa được Chính phủ phê duyệt, với các lĩnh vực ưu tiên như: đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng xanh, hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị, y tế, công nghiệp chế biến, chế tạo, vật liệu, điện tử, phát triển thị trường tài chính…
“Hiện nay nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, Long An đã rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp ở mức nhanh nhất, tối đa 3 ngày. Nhiều trường hợp đầy đủ hồ sơ nộp vào buổi sáng là buổi chiều có giấy chứng nhận đầu tư”, Ông Sơn chia sẻ thêm.
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Nút giao thông An Phú cần nhanh chóng hoàn tất các thủ tục còn vướng mắc

CHG - Đó là yêu cầu đã được Chủ tịch UBND TP.HCM – Phan Văn Mãi đưa ra trong buổi đi thực tế kiểm tra tiến độ thi công dự án nâng cấp đường Lương Định Của và nút giao thông An Phú (Tp.Thủ Đức).

Xem chi tiết
Bà rịa – Vũng tàu: Vốn đầu tư nước ngoài ngay Quý I đã tăng kỷ lục

(CHG) - Số liệu từ Sở Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, kết thúc quý I/2024, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào tỉnh đạt vượt cả năm 2023, với hơn 1,5 tỷ USD.

Xem chi tiết
Savills so sánh các thị trường BĐS thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(CHG) - Một bản báo cáo chi tiết về giá thuê, phí quản lý và các mức thuế của chính phủ tại một số các BĐS trọng điểm, thuộc các thành phố khác nhau khu vực Châu Á, đã được khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do Savills Châu Á – Thái Bình Dương thực hiện vừa được công bố.

Xem chi tiết
Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn pháp luật đội ngũ luật sư khu vực phía Nam

(CHG) - Hôm 1/4, nhằm góp phần hỗ trợ pháp lý hiệu quả cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã phối hợp với UNDP (Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc) tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư, tư vấn viên pháp luật” trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU JULE).

Xem chi tiết
Nhu cầu sở hữu bất động sản của việt kiều ngày càng cao

(CHG) - Việc mở rộng quyền sử dụng đất cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai mới được thông qua, là một tin đáng mừng cho cộng đồng Việt Kiều có mong muốn sở hữu BĐS tại Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi dòng kiều hối trong năm 2023 đạt mức hơn 16 tỷ USD, tăng mạnh 32% so với năm 2022.

Xem chi tiết
2
2
2
3