Hình ảnh Tổng bí thư về với Gò Công (Tiền Giang)


(CHG) Chỉ trong một buổi sáng ngắn ngủi, thị xã Gò Công (nay là thành phố Gò Công) đã được đón tiếp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng…

Buổi sáng ngày 16/3/2016 trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang về việc về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng… Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến tham quan nhiều địa bàn khu vực phía Đông tỉnh Tiền Giang và tham quan làng nghề tủ thờ truyền thống ở ấp Ông Non, xã Tân Trung, thị xã Gò Công (nay là thành phố Gò Công).
Tham quan làng nghề tủ thờ truyền thống Gò Công được UBND tỉnh Tiền Giang cho chuyển đổi thành “Làng nghề truyền thống Tủ thờ Gò Công” từ năm 2004, có thương hiệu hẳn hoi và là một trong những làng nghề đầu tiên được tỉnh Tiền Giang công nhận. Theo thống kê mới nhất, toàn xã Tân Trung có hơn 80% hộ có người hành nghề đóng tủ thờ với 186 cơ sở vừa sản xuất vừa gia công, quy tụ hàng ngàn lao động có chuyên môn. Sản phẩm của làng nghề gồm tủ thờ và vật dụng trang trí nội thất bằng gỗ, với các họa tiết chạm trổ, cẩn, khảm xà cừ rất tinh tế, nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà còn được xuất ra cả nước ngoài. Hiện làng nghề đóng tủ thờ Gò Công đã có Hiệp hội làng nghề và cũng có hẳn một nghiệp đoàn,… Tủ thờ Gò Công được nhiều tín nhiệm trên thị trường và đã được trao huy chương vàng tại Hội chợ Giảng Võ (Hà Nội) vào năm 1984.
Khi đến cơ sở tủ thờ truyền thống Ba Đức, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự quan tâm đến đời sống, việc làm của những công nhân nơi đây… Ông Nguyễn Hữu Lợi khi ấy là Bí thư Thị Ủy kiêm Chủ tịch UBND thị xã Gò Công (hiện là Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Thời điểm ấy, lãnh đạo chính quyền các cấp và nhân dân ở Gò Công hết sức vui mừng và vinh hạnh, cũng không kém phần bất ngờ khi được Tổng bí thư đến tham quan thị xã và làng nghề tủ thờ truyền thống ở xã Tân Trung. Đó cũng nhờ vào sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Tỉnh Ủy và ban ngành các cấp ở tỉnh đối với thị xã Gò Công. Nay đã được công nhận là thành phố Gò Công…”.
Còn lại: 1000 ký tự
Chủ tịch TP.HCM: Nghị quyết 98 cần sớm ban hành cơ chế đồng bộ để thu hút nhà đầu tư

(CHG) - Mới đây, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Nghị quyết 98 TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM - Phan Văn Mãi cho rằng, hiện nay TP.HCM đang nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều nhà đầu tư chiến lược, trong đó có các tập đoàn điện tử lớn như Intel, Samsung…

Xem chi tiết
Hoa Kỳ hỗ trợ Quảng Ngãi nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai

(CHG) - Nhằm tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai và thúc đẩy hợp tác quốc tế, Tàu USNS City of Bismarck cùng các nhân viên thuộc Không lực Hoa Kỳ đã đến Quảng Ngãi vào ngày 19 tháng 8 vừa qua.

Xem chi tiết
Vietnam Airline ghi nhớ Biên bản hợp tác, kết nối và phát triển hàng không giữa Việt Nam và Hồng Kông

(CHG) - Mới đây, Vietnam Airlines chính thức trao Biên bản ghi nhớ (MoU) về tăng cường hợp tác nhằm kết nối và phát triển hàng không giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông (HKIA). Sự kiện có sự chứng kiến của Phó Thủ tướng - Trần Lưu Quang và ông Lý Gia Siêu - Trưởng khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc).

Xem chi tiết
Nguồn vốn FDI dồi dào thúc đẩy thị trường bất động sản “bật đà” tăng trưởng

(CHG) - Trong 2 quý đầu của năm 2024, Việt Nam đã đón nhận dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cả nước tăng hơn 13%. Điều này theo Savills Việt Nam, đã góp phần vào việc thúc đẩy thị trường bất động sản “bật đà” tăng trưởng, đặc biệt trong phân khúc căn hộ dịch vụ và bđs công nghiệp.

Xem chi tiết
Giám đốc Sở ngoại vụ TP.HCM đến viếng và viết sổ tang Phó Tổng thống Indonesia

(CHG) - Ngày 26/7, Ông Trần Phước Anh, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM đã thay mặt lãnh đạo Thành phố đến viếng và viết sổ tang chia buồn trước sự ra đi của nguyên Phó Tổng thống Indonesia - Ông Hamzah Haz.

Xem chi tiết
2
2
2
3