Viện pháp: Đêm nhạc cổ điển «Du hành cùng satie »


(CHG) - ​Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa năm 2024, Viện Pháp tại Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu Đêm nhạc “Du hành cùng Satie” của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer nhân dịp nghệ sĩ lưu diễn lần đầu tiên tại Việt Nam. 
Sự kiện sẽ được tổ chức vào lúc 20g ngày 18/6/2024 tại sân khấu IDECAF (32- Thái Văn Lung- quận I- Tp.HCM). Chương trình sẽ kéo dài đến 70 phút với rất nhiều bản nhạc nổi tiếng, như : Érik Satie - Gymnopédie no.3; Domenico Scarlatti - Bản sonata cung si giáng ; Franz Schubert - Khoảnh khắc âm nhạc cung la giáng trưởng ; Sergueï Prokofiev - Romeo và Juliet, chương 1; W.A. Mozart - Bản fantasia cung đô thứ, phần 1; Érik Satie - Căn phòng lạnh no.1…
Nghe si David
Nghệ sĩ dương cầm David đã có trong tay sự nghiệp rất lớn về âm nhạc 
Chương trình độc tấu “Du hành cùng Satie”, được thiết kế đặc biệt dành cho Viện Pháp tại Việt Nam, sẽ giới thiệu nhiều kiệt tác cổ điển mà điểm nhấn là những tác phẩm của một trong những nhà soạn nhạc người Pháp vĩ đại nhất mọi thời đại, Erik Satie.
Những tác phẩm nổi tiếng và được yêu thích nhất của ông sẽ được trình diễn cùng với nhiều kiệt tác khác với những phong cách, nền văn hóa và thời đại khác nhau.
Các tác phẩm trong chương trình được xếp đặt tựa như một chiếc gương phản chiếu, mời gọi công chúng tham gia vào một hành trình thú vị, một cuộc hội ngộ tưởng tượng giữa nhà soạn nhạc vĩ đại Erik Satie và các tên tuổi nổi tiếng khác.
Đại diện phía Ban tổ chức cho biết, mục đích chính của chúng tôi khi tổ chức chuyên lưu diễn này là tạo ra những cơ hội để công chúng yêu nhạc cổ điển Việt Nam được thưởng thức những buổi hòa nhạc chất lượng cao. Đặc biệt là những học viên có năng khiếu âm nhạc cổ điển.
Cũng theo ban tổ chức, đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng một trải nghiệm độc đáo qua các tác phẩm âm nhạc kinh điển trong kho tàng âm nhạc cổ điển thế giới với lối chơi đầy cảm xúc và kỹ thuật bậc thầy.
Nghệ sĩ David
Khán giả Việt Nam và những người yêu nhạc cổ điển sẽ có cơ hội thưởng thức những bản nhạc mang dấu ấn rất riêng của nghệ sĩ David Greilsammer
Được biết, Nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng, David Greilsammer phối hợp với Viện Pháp tại Việt Nam thực hiện chuyến lưu diễn với những buổi hòa nhạc đỉnh cao và các buổi thuyết giảng về nhạc lý với mục đích góp phần làm cho âm nhạc cổ điển trở nên dễ tiếp cận hơn với đại bộ phận công chúng, với những buổi masterclass tại các học viện âm nhạc tại Việt Nam.
Trong chuyến lưu diễn lần này, tại Tp.HCM David sẽ có hai buổi biểu diễn tại sân khấu ADEACAF và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh (18/6). Sau đó David sẽ tiếp tục có 2 buổi biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Huế (20/6) và 2 xuất biểu diễn tại Hà Nội : (1) ở Khán phòng Trường Pháp Alexandre Yersin, Hà Nội (22/6) và Nhà hát lớn Hà Nội, cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (29/6).
Trong suốt ba năm qua trở lại đây và trong suốt sự nghiệp quốc tế của mình, David Greilsammer đã hợp tác với nhiều tổ chức Alliances Françaises và Viện Pháp trên thế giới – đặc biệt là ở Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Á – trong khuôn khổ hoạt động xã hội với mục đích chia sẻ âm nhạc cổ điển với mọi người từ mọi tầng lớp, lứa tuổi, nền văn hóa và nguồn gốc”»- Đại diện của Viện Pháp chia sẻ về mục đích dự án.
Mọi chi tiết về sự kiện, truy cập link: https://www.facebook.com/events/1848482162299648/
Được công chúng và giới truyền thông công nhận là một trong những nghệ sĩ dương cầm người Pháp tài năng nhất của thế hệ mình, David Greilsammer cũng đồng thời là giám đốc âm nhạc và nghệ thuật của Dàn nhạc Geneva Camerata (Thụy Sĩ) và là nhạc trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Medellín (Colombia).
David đã từng hợp tác và biểu diễn cùng hàng loạt các dàn nhạc danh tiếng như Dàn nhạc Giao hưởng BBC, Dàn nhạc Giao hưởng San Francisco, Dàn nhạc giao hưởng Đài phát thanh Pháp, Dàn nhạc Giao hưởng Thủ đô Tokyo, Dàn nhạc Verdi của Milan… Album mới nhất của anh, được hãng đĩa danh tiếng của Pháp Naïve phát hành mang tên Labyrinth, đã nhận được hơn 20 giải thưởng quốc tế…
 
Còn lại: 1000 ký tự
Hoa Kỳ hỗ trợ Cần Thơ và An Giang nâng cao năng lực ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm

(CHG) - Hôm 7/6 vừa qua, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) khởi động một sáng kiến tại thành phố Cần Thơ và tỉnh An Giang nhằm nâng cao năng lực cấp tỉnh/thành phố trong việc phát hiện, ngăn ngừa và ứng phó trước các bệnh truyền nhiễm mới nổi liên quan đến biến đổi khí hậu.

Xem chi tiết
Viện Pháp công bố Cuộc thi «sáng tác truyện tranh » Việt Nam - 2024

(CHG) - Với mong muốn tìm kiếm các tác giả, hoạ sĩ truyện tranh Việt Nam và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức cuộc thi « sáng tác truyện tranh » Việt Nam năm 2024.

Xem chi tiết
Ông lớn trong ngành ô tô “bắt tay” với Vingroup mở rộng chiến lược tại Việt Nam

(CHG) - Mới đây, thông qua Biên bản ghi nhớ vừa được Tập đoàn ô tô của Nhật Bản là Mitsubishi Corporation đã chính thức công bố “bắt tay” cùng Tập đoàn Vingroup, nhằm mở rộng chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa trên truyền thông công nghệ số

(CHG) - Công nghệ đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu phục vụ cho cuộc sống của con người. Nhất là trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thông qua công nghệ số, cũng đang vấn đề được doanh nghiệp quan tâm và đã dần trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động doanh nghiệp.

Xem chi tiết
2
2
2
3