​Thương mại Thủ đô tiếp đà tăng trưởng tích cực


(CHG) Thời gian qua, các chương trình khuyến mại, xúc tiến thương mại… nhằm kích cầu tiêu dùng được triển khai chính là cơ sở để thương mại Thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng tích cực, giữ vững vai trò trụ đỡ của nền kinh tế.
Thương mại Thủ đô tiếp đà tăng trưởng tích cực. Ảnh: VGP/TL
Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, tình hình kinh tế-xã hội của TP. Hà Nội những tháng đầu năm 2023 tiếp tục chuyển biến tích cực, có nhiều điểm sáng. Chính phủ và thành phố đẩy mạnh thực hiện các giải pháp quyết liệt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tích cực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, kích thích các ngành sản xuất phát triển, thúc đẩy đầu tư…
Cùng với đó, Hà Nội đã thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường, bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân; tập trung chỉ đạo cân đối nguồn cung, cầu xăng, dầu trên địa bàn trước diễn biến phức tạp của thị trường xăng, dầu trong nước và quốc tế, góp phần tích cực cho tăng trưởng ngành thương mại, dịch vụ, tạo đà tăng trưởng kinh tế.
Bên cạnh các chương trình kích cầu do TP. Hà Nội tổ chức, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị điện máy lớn gồm: HaproMart, BRGMart, Co.opmart, Big C, AEON Mall, Winmart, MediaMart, Pico, Nguyễn Kim… cũng tích cực triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn thu hút người tiêu dùng.
Để kích cầu mua sắm, đặc biệt phục vụ người tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, tại các siêu thị trên địa bàn thành phố đã, đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy - gia dụng…
Số liệu thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô trong quý I/2023 ước đạt 184,4 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 118,9 nghìn tỷ đồng, chiếm 64,4% tổng mức và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước.
"Thông qua các chương trình kích cầu nội địa, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khá đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô", bà Trần Thị Phương Lan đánh giá.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cũng cho hay, thành phố đã ban hành chương trình khuyến mãi tập trung năm 2023, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ.
Cùng với chuỗi chương trình khuyến mãi tập trung, hoạt động xúc tiến thương mại cũng tiếp tục được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đáng chú ý là hoạt động liên kết vùng, đưa hàng hóa của các địa phương về Hà Nội; phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn TP. Hà Nội; tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố;
Tiếp tục giới thiệu, kết nối hơn 2.000 sản phẩm nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố và hơn 1.600 sản phẩm OCOP Hà Nội đến các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm… để tiêu thụ, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
Bà Trần Thị Phương Lan khẳng định, TP. Hà Nội sẽ tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất các tỉnh, thành phố tham gia cung ứng nông sản, thực phẩm và xúc tiến thương mại, mở các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, góp phần giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, đồng thời bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho Thủ đô.
Thời gian tới, TP. Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại phù hợp với nền kinh tế số và bối cảnh dịch Covid-19; hỗ trợ doanh nghiệp hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng trong nước…/.

Nguồn: https://thanglong.chinhphu.vn/thuong-mai-thu-do-tiep-da-tang-truong-tich-cuc-103230504082929927.htm

Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3