Chung tay “giải cứu” hàng chục tấn cam sành Vĩnh Long


(CHG) Đội ngũ thu mua của GO!, Big C đã trực tiếp đến các vườn cam sành để thu mua cam sành với giá tốt cho người nông dân. Sau khi cộng chi phí vận chuyển, giá cam sành Vĩnh Long không lợi nhuận tại khu vực miền Nam là 10.900 đồng/kg và khu vực miền Trung – Tây Nguyên là 12.900 đồng/kg.
Cam sành Vĩnh Long được bán tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C.
Hiện nay, giá bán cam sành tại tỉnh Vĩnh Long nói riêng, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung đang xuống mức rất thấp, có nơi giá bán cam sàn tại vườn chỉ còn 1.000 đồng/kg. Mức giá quá thấp này khiến người nông dân trồng cam sành rơi vào tình trạng thua lỗ nặng, phải lên kế hoạch chặt bỏ vườn cam.
Trước tình trạng trên, Hệ thống siêu thị GO!, Big C của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam triển khai chương trình “Đồng hành cùng Nông Dân – cam sành Vĩnh Long”. Chương trình áp dụng mức giá bán không lợi nhuận đối với sản phẩm cam sành, qua đó tạo điều kiện để khách hàng của GO!, Big C cùng chung tay đồng hành, ủng hộ người nông dân trồng cam sành trong thời điểm khó khăn này.
Người tiêu dùng mua ủng hộ cam sành Vĩnh Long tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C.
Theo đó, từ ngày 15/2/2023, đội ngũ thu mua của GO!, Big C đã trực tiếp đến các vườn cam sành để thu mua cam sành với giá tốt cho người nông dân ở mức 10.000 đồng/kg. Sau khi cộng chi phí vận chuyển, giá cam sành Vĩnh Long không lợi nhuận tại khu vực miền Nam là 10.900 đồng/kg và khu vực miền Trung – Tây Nguyên là 12.900 đồng/kg.
Ngoài ra, nhằm tạo thêm giá trị gia tăng, cũng như đẩy mạnh tiêu thụ cam sành, dịp này, GO!, Big C còn giới thiệu thêm các sản phẩm chế biến từ cam sành như: nước ép cam, các loại bánh kèm cam tươi...
Dự kiến 25 tấn cam sành Vĩnh Long sẽ được tiêu thụ
Dự kiến, với chương trình “Đồng hành cùng Nông dân – cam sành Vĩnh Long”, các siêu thị GO!, Big C cam kết tiêu thụ khoảng 25 tấn cam sành; góp phần để giá bán cam sành của nông dân tăng trở lại, giúp bà con nông dân yên tâm sản xuất vụ mùa tiếp theo.
Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3