Đẩy mạnh công cuộc “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thủ đô


(CHG) - Tối ngày 23/12, tại phố đi bộ Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình "Tự hào nông sản Việt".
Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc Chương trình
Tham dự chương trình có ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Đinh Văn Khóa, Phó Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội; bà Phạm Hải Hoa, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội; cùng đại diện các Sở, ban, ngành thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình.
Phát biểu khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội chia sẻ: chương trình nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
“Khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương; cùng nhau đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước và đồng hành với Thủ đô trong công cuộc xây dựng và phát triển thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.
Chương trình với mục tiêu tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới 2023, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
"Tự hào nông sản Việt" quy tụ sự tham gia của 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 30 tỉnh/thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cần Thơ, Sơn La, Đắk Nông, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hà Giang, Quảng Nam, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Nam, Hòa Bình, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Quảng Ninh, Kon Tum, Thái Nguyên, Quảng Trị, Tiền Giang và thành phố Hà Nội. 
 
Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại “Tự hào nông sản Việt”.
Tham gia chương trình là cơ hội tốt để các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản giới thiệu, trưng bày bán sản phẩm hàng hóa, tiềm năng và thế mạnh của địa phương, qua đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban tổ chức sẽ bố trí các mô hình tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón Noel, năm mới để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm.
Nhiều sản phẩm được các doanh nghiệp, hợp tác xã với quy mô 140 gian hàng, trên 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại chương trình tạo ra không gian nông sản thu hút người dân và khách du lịch tại phố đi bộ những ngày cuối tuần. 
Các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhiều sản phẩm được sản xuất theo dây truyền doanh nghiệp gắn liền với người dân từ việc đảm bảo nguồn cung nguyên liệu để chế biến, mang đến chương trình những sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
 
Nguồn nguyên liệu sạch, đáp ứng nguồn gốc xuất xứ là tiêu chí đầu tiên của người dân khi lựa chọn tiêu dùng.
Theo chia sẻ của đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội thì việc tổ chức Chương trình cũng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa.
Chương trình được diễn ra trong 3 ngày từ 23 – 25/12/2022./.
Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3