(CHG) Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Đường sách TP. HCM đạt hơn 20 tỷ đồng, tăng 32,7% so với năm 2021. Riêng sách thiếu nhi, đạt doanh thu tăng 115% so với cùng kỳ.
Đường sách TP. HCM mỗi ngày thu hút rất nhiều khách đến mua
Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022, Đường sách TP. HCM (đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM) có tổng doanh thu đạt hơn 20 tỷ đồng, số sách bán ra là 250,302 cuốn, số đầu sách mới là 814 đầu sách.
Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm tăng 32,7% so với năm 2021 và giảm 7% so với năm 2019. Riêng doanh thu sách thiếu nhi tăng 115% so với năm 2021, có 11 đơn vị doanh thu tăng từ 30% trở lên, 3 đơn vị tăng gần gấp đôi và 3 đơn vị có doanh thu giảm do gặp khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự và thời gian phục vụ.
So với cùng kỳ năm 2021, số bản sách bán ra giảm 29%, điều này cho thấy, bạn đọc có sự lựa chọn những đầu sách tốt, giá cao.
Số tựa sách xuất bản mới giảm 51% so với cùng kỳ cho thấy sự đầu tư xuất bản mới của các đơn vị vẫn còn khó khăn.
Cũng trong nửa đầu năm 2022, đường sách đã tổ chức 144 chương trình theo chủ đề, giao lưu tác phẩm tác giả, trưng bày, triển lãm và hoạt động trải nghiệm, trò chơi, tương tác... Các hoạt động sự kiện tăng 62% so với năm 2021, những hoạt động này diễn ra vào các ngày trong tuần với nhiều trải nghiệm phong phú, đa dang.
Lượt du khách trong và ngoài nước đến với đường sách tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ.
Các đơn vị tại đường sách có nhiều chương trình khuyến mãi, kích hoạt bán hàng, đẩy mạnh các hội sách mi ni và truyền thông, đẩy mạnh thương mại điện tử, tổ chức nhiều hoạt động cho khách hàng...
Đường sách đã phối hợp cùng Sở Thông tin và truyền thông kiện toàn pháp lý các gian hàng hoạt động giai đoạn 2021-2026. Đưa vào hoạt động 2 loại hình mới là khu vực sách tiếng anh dành cho bạn đọc, khu vực phục chế sách; máy bán sách tự động nhằm tạo thêm sự tương tác, tăng tính tiện ích cho bạn đọc.
Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm 2022, đường sách sẽ tổ chức nhiều chương trình chủ điểm để đón đông đảo bạn đọc, du khách. Sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện... để thúc đẩy doanh thu cũng như các hoạt động kinh doanh tại đường sách.
(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.
Xem chi tiết(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xem chi tiết(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.
Xem chi tiết