Hàng hoá đầy ắp siêu thị, sức mua có chiều hướng tăng dịp tết 2024


(CHG) Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024,  thời điểm này các siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vì vậy thu hút được lượng lớn người tiêu dùng đến mua sắm.
Thời gian này, tại các trung tâm thương mại và hệ thống các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội, các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết đã được chuẩn bị đầy đủ với nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã và giá thành.
Hàng hoá đầy ắp tại hệ thống các siêu thị của Winmart và Lottemart.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân, các siêu thị đã dự trữ nguồn hàng với giá cả hợp lý, đồng thời tung ra nhiều chương trình khuyến mại kích cầu.
Các mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm chủ yếu là: bánh kẹo tết, giỏ quà tết, mứt sấy, rau củ quả… 
Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn cho mua sắm cuối năm.
Chị H.My ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Đợt này mình thấy nhiều mặt hàng có chương trình giảm giá rất ưu đãi, có những sản phẩm giảm đến một nửa giá thành so với trước, đây cũng là một cách giúp kích cầu mua sắm trong tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, điều nàygiúp mình tiết kiệm được một phần chi phí không nhỏ cho chi tiêu mua sắm”.

Lượng khách rất đông đến mua sắm tại siêu thị Winmart.
Tại một số siêu thị của hệ thống Lotte Mart, Winmart, … mặc dù vẫn đang là ngày làm việc nhưng siêu thị vẫn đón một lượng khách rất đông đến mua sắm, đặc biệt là vào buổi tối. Điều này cho thấy, sức mua các loại hàng hoá phục vụ Tết tại các siêu thị đang “ấm” dần lên trong những ngày giáp Tết.
 
Còn lại: 1000 ký tự
Xử phạt vi phạm hành chính trường hợp sản xuất, buôn bán hàng giả, Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần biết.

(CHG) Hiện nay, hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, làm suy giảm uy tín của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mà còn tác động tiêu cực đến môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động thương mại điện tử. Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, cần hiểu rõ các mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định trong Nghị định số 98/2020/NĐ-CP liên quan đến vấn đề sản xuất, buôn bán hàng giả để tránh rủi ro pháp lý và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3