Hàng trăm chiếc chiếu điều hòa nhập khẩu vi phạm về nhãn hàng hóa


(CHG) Lực lượng quản lý thị trường tỉnh An Giang vừa phát hiện và tạm giữ 125 chiếc chiếu điều hòa có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa. Tổng giá trị tang vật vi phạm là 10 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra, tạm giữ 125 chiếc điều hòa vi phạm nhãn hàng hóa.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang, ngày 23/5 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 6 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tại hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh An Giang). 
Thời điểm kiểm tra, hộ kinh doanh có xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.
Kiểm tra thực tế hàng hóa, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở đang bày bán 125 chiếc chiếu điều hòa, kích thước 150-155x190-195cm, xuất xứ Trung Quốc có hóa đơn giá trị gia tăng kèm theo; hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 10 triệu đồng.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số tang vật nêu trên để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
Chiếu điều hòa là loại chiếu đặc biệt thích hợp dùng cho các phòng có sử dụng điều hòa, trải lên đệm (ở 4 góc có chun để bọc vào đệm, giữ chiếu phẳng). Chiếu làm từ sợi mây tổng hợp, khi sử dụng điều hòa, chiếu sẽ hấp thu nhiệt tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn.
Hiện loại chiếu này có giá dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng/chiếc tùy vào chất lượng và kích cỡ của sản phẩm. Ưu điểm của chiếu điều hòa là bền, dễ lau chùi, đặc biệt tiện lợi với nhà có con nhỏ...
Khi mua sản phẩm này, người tiêu dùng cũng cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm tránh mua phải hàng không đảm bảo, ảnh hưởng đến giác ngủ và sức khỏe của bản thân

Còn lại: 1000 ký tự
Gia Lai: Xử phạt 06 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra, xử phạt hành chính 06 cơ sở kinh doanh dược vi phạm theo quy định của pháp luật, với số tiền 47 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Xử phạt 02 hộ kinh doanh hàng hóa nhập lậu và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định kiểm tra, phạt hiện 02 hộ kinh doanh hàng hóa nhập lậu là thực phẩm và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, xử phạt với số tiền gần 200 triệu động.

Xem chi tiết
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo quy định về giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương hiện đã đăng tải công khai Dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Xem chi tiết
Khánh Hòa: xử phạt 04 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở đang kinh doanh hơn 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu, đã bị xử phạt và truy thu trên 400 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu số lượng lớn hàng hóa vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị thực hiện kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” và chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2024, đã xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3