Hơn 100 thùng đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER giả mạo bị thu giữ


(CHG) Công an huyện Hóc Môn đã phát hiện và thu giữ 105 thùng đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER nghi vấn là hàng giả. Vụ việc hiện đã được tố tụng lên Tòa án Nhân dân huyện Hóc Môn.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn (TP. HCM) cho biết, đơn vị này đang thụ lý vụ án "mua bán hàng giả" đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER. Theo đó, ngày 8/9/2022, tại xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn), lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 105 thùng đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER (nghi vấn hàng giả). Bị cáo trong vụ án này là Bùi Bảo Lộc.

Công an Huyện Hóc Môn thông tin về việc thu giữ tang vật
Đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER do Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Ngọc Đàm phân phối độc quyền. Để phục vụ cho công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn đã đề nghị Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Ngọc Đàm cung cấp: Quyết dịnh và giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm, cùng với mẫu hàng thật tương ứng.
Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Ngọc Đàm
Trước vụ việc sản phẩm của đơn vị mình bị làm giả, đại diện Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Ngọc Đàm cho biết, doanh nghiệp đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán dụng cụ điện cầm tay và dụng cụ cầm tay. Các sản phẩm của công ty có chất lượng cao, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, chế biến gỗ, nhôm - kính, cơ khí, sắt thép, phục vụ cho công nghiệp. Thậm chí, có thể sử dụng được trong gia đình. Công ty luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, từ đó tạo được sự tin tưởng của người dùng và uy tín của doanh nghiệp.
Thông tin về đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER bị làm giả, vị đại diện này cho biết, các đối tượng làm giả sản phẩm rất tinh vi khi in cả mã QR lên sản phẩm. Người mua quét mã này vẫn cho ra thông tin. Do vậy, người dân không nên mua hàng trôi nổi online mà nên đến các đại lý của công ty hoặc liên hệ trực tiếp với công ty.

Hình ảnh giữa hàng thật và hàng giả của sản phẩm
Ngoài ra, có thể phân biệt thật - giả qua quan sát bằng mắt thường: Hàng giả in tên thương hiệu không được sắc nét như hàng thật và phần in chữ “pro” rất mờ.
Hiện vụ việc đã được tố tụng lên Tòa án Nhân dân huyện Hóc Môn.
Điều 226 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định: Người nào cố ý xâm phạm quyền Sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ tại Việt Nam mà đối tượng là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý với quy mô thương mại hoặc thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng đến dưới 300.000.000 đồng hoặc gây thiệt hại cho chủ Sở hữu nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng hoặc hàng hóa vi phạm trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.
Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Thanh Hóa: Phát hiện đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

(CHG) Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá tang vật vi phạm bị tiêu hủy hơn 56 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 06 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra, xử phạt hành chính 06 cơ sở kinh doanh dược vi phạm theo quy định của pháp luật, với số tiền 47 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Xử phạt 02 hộ kinh doanh hàng hóa nhập lậu và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định kiểm tra, phạt hiện 02 hộ kinh doanh hàng hóa nhập lậu là thực phẩm và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, xử phạt với số tiền gần 200 triệu động.

Xem chi tiết
2
2
2
3