Kỳ vọng giá xăng giảm lần thứ 5 liên tiếp


(CHG) Sắp đến kỳ điều hành giá (ngày 11/8), trước tình hình giá dầu thế giới đang có chiều hướng giảm sâu, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu kỳ vọng giá mặt hàng này trong nước sẽ tiếp tục có kỳ giảm lần thứ 5.

Gần đây, giá dầu thô toàn cầu đã giảm xuống mức thấp nhất tính từ đầu năm 2022. Giá dầu WTI giảm chỉ còn 88 USD/thùng, bằng với mức giá ngày 01/02/2022, trước thời điểm diễn ra cuộc chiến Nga và Ukraine. Giá dầu Brent cũng chỉ còn 93 USD/thùng. 

Kỳ vọng giá xăng giảm lần thứ 5 liên tiếp.

Kỳ vọng giá xăng giảm lần thứ 5 liên tiếp. 

Giá dầu giảm sau khi Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, lượng dầu thô tồn kho của nước này đã tăng 4,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/7. Dữ liệu của EIA cũng cho thấy, tổng lượng xăng tồn kho tuần trước của Mỹ tăng 200.000 thùng trong khi dầu nhiên liệu chưng cất giảm 2,4 triệu thùng. 

Theo giới phân tích, giá dầu giảm mạnh vì thị trường lo lắng khả năng suy thoái kinh tế vào cuối năm nay có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng. Suy thoái kinh tế ở Mỹ và châu Âu khiến nhu cầu dầu giảm mạnh. 

Bên cạnh đó, tình trạng nợ nần ở các nền kinh tế thị trường mới nổi và chính sách zero COVID-19 nghiêm ngặt ở Trung Quốc cũng là nguyên nhân khiến giá dầu giảm sâu. 

Giá dầu giảm sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các quốc gia tiêu thụ dầu lớn như Mỹ và châu Âu, những nước đang thúc giục các nhà sản xuất dầu mỏ tăng sản lượng để bù đắp nguồn cung khan hiếm và chống lại lạm phát đang hoành hành.

Trong nước, bên cạnh việc giảm thuế bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính đã có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ về phương án thuế giá trị gia tăng và tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu. 

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan triển khai xây dựng văn bản theo đúng trình tự, thủ tục quy định. 

Mặt khác, Bộ Tài chính cũng đẩy mạnh công tác dự báo, phối hợp có hiệu quả giữa chính sách tiền tệ, tài khoá với các chính sách vĩ mô khác. Đồng thời, triển khai hỗ trợ một số đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề của giá xăng dầu như hỗ trợ ngư dân bám biển, hỗ trợ doanh nghiệp vận tải, người có thu nhập thấp.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu kỳ vọng, nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm hoặc đi ngang trong những ngày tới thì giá bán lẻ trong nước sẽ giảm mạnh.

Theo đó, giá xăng trong kỳ điều chỉnh ngày 11/08 có thể giảm nếu cơ quan điều hành không trích lập Quỹ bình ổn xăng dầu. Cụ thể, giá xăng có thể giảm từ 400-800 đồng mỗi lít; giá dầu có thể giảm từ 900-1.300 đồng mỗi lít.

Kỳ điều hành trước, xăng E5 RON92 đã giảm 450 đồng/lít, xăng RON95 đã giảm 470 đồng/lít, dầu diesel đã giảm 950 đồng/lít, dầu hỏa đã giảm 710 đồng/lít. 

Với mức giá bán lẻ, xăng E5 RON92 có giá bán tối đa là 24.620 đồng/lít, xăng RON95 là 25.600 đồng/lít, dầu diesel là 23.900 đồng/lít, dầu hỏa 24.530 đồng/lít, dầu mazut 16.540 đồng/kg. Nếu trong kỳ điều hành tới sẽ diễn ra vào ngày 11/8, giá xăng dầu tiếp tục giảm thì đây là lần giảm thứ 5 tính từ đầu năm 2022. 

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3