Ngành Thuế lập các tổ công tác đôn đốc thu ngân sách


(CHG) Trong 2 tháng cuối năm 2023, Tổng cục Thuế đã thành lập 4 tổ công tác để triển khai đôn đốc thu ngân sách nhà nước tại các địa phương.
Tổng cục Thuế vừa ban hành kế hoạch đôn đốc thu ngân sách năm 2023. Theo đó, tại kế hoạch, Ngành Thuế đặt ra mục tiêu phấn đấu tối thiểu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) đạt 1.412.822 tỷ đồng. Trong đó, thu thuế, phí nội địa phấn đấu đạt 1.049.799 tỷ đồng; thu tiền sử dụng đất đạt 150.000 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế đã thành lập 4 tổ công tác đôn đốc thu NSNN tại các địa phương. Ảnh: Internet
Tại kế hoạch, Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành yêu cầu các cục thuế tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp quản lý thu, chống thất thu, thu hồi nợ thuế, thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo cân đối thu, chi NSNN, góp phần hoàn thành nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2023.
Cùng với đó, tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan thuế với cấp uỷ, chính quyền các đơn vị, tổ chức và cá nhân trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước, nhất là đối với những khoản thu liên quan đến đất đai, tài nguyên khoáng sản…, phấn đấu giảm nợ thuế.
Để thực hiện mục tiêu này, Tổng cục Thuế đã thành lập 4 tổ công tác đôn đốc thu NSNN tại các địa phương. 4 tổ công tác này do các Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế trực tiếp làm tổ trưởng chỉ đạo.
Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các tổ trưởng tổ đôn đốc thu chủ động chỉ đạo, tổ chức làm việc trực tiếp với cục thuế hoặc UBND tỉnh, thành phố nếu thấy cần thiết (đối với các địa phương có số thu điều tiết về ngân sách trung ương và một số địa phương có số thu lớn, có nợ thuế và nợ tiền sử dụng đất lớn, tình hình thu bất thường, có nhiều vướng mắc...) nhằm hoàn thành nhiệm vụ thu năm 2023. Cùng với việc giao nhiệm vụ cho các tổ đôn đốc thu ngân sách, Tổng cục Thuế giao nhiệm vụ trực tiếp cho các vụ, cục trực thuộc Tổng cục.
Liên quan đến thu ngân sách ngành Thuế, tính đến ngày 31/10/2023, ngành Thuế thu ngân sách ước đạt 1.201.575 tỷ đồng, bằng 87,5% so với dự toán pháp lệnh, bằng 93,1% so với cùng kỳ.
Trong 10 tháng đầu năm, cơ quan Thuế các cấp đã thực hiện được 52.596 cuộc thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế, đạt 65,6% kế hoạch năm 2023 và bằng 94,2% so với cùng kỳ năm 2022; kiểm tra được 492.641 hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế, bằng 86,9% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra là 48.704,97 tỷ đồng, bằng 95,09% so với cùng kỳ năm 2022.
Về công tác quản lý nợ thuế, tính đến cuối tháng 10/2023, toàn ngành Thuế thu hồi nợ thuế ước thu được 38.812 tỷ đồng. Tổng số tiền thuế nợ ngành thuế quản lý ước tính đến cuối tháng 10 là 159.452 tỷ đồng, tăng 4,1% so với thời điểm cuối tháng 9/2023, tăng 7,9% so với thời điểm ngày 31/12/2022.
 

Nguồn: Hải quan Online

Còn lại: 1000 ký tự
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
2
2
2
3