Thaco sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống chuỗi siêu thị Emart


(CHG) Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tài – Tổng giám đốc của Thaco tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngành Công Thương do Bộ công thương tổ chức mới đây, tại Hà Nội. 
Tại Hội nghị, ông Phạm Văn Tài - Tổng Giám đốc Thaco đã tham dự và trình bày tham luận về giải pháp để tạo động lực phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.
Ông Tài cho biết, hôm 7/12 vừa qua, Thaco đã tiếp tục mở đưa thêm một TTTM Emart đi vào hoạt động tại quận Gò Vấp (Tp.HCM). Như vậy, việc đưa vào hoạt động 3 trung tâm thương mại Emart tại TP.HCM, đưa doanh thu của hệ thống siêu thị này ước đạt 3.000 tỷ đồng, tương đương hơn 8,2 tỷ đồng/ngày.
Ông Phạm Văn Tài - Tổng Giám đốc Thaco phát biểu tại Hội nghị
Ông Phạm Văn Tài – Tổng giám đốc của Thaco tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 tổ chức tại Hà Nội
Được biết, Emart là hệ thống đại siêu thị số một Hàn Quốc, giữ vị trí nổi bật nhất trong mảng bán lẻ của Shinsegae - Tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Hàn Quốc (Emart Inc. )với quy mô toàn cầu. Sau 5 năm nghiên cứu thị trường tiềm năng, Emart Gò Vấp (Tp.HCM) được chọn làm điểm đến đầu tiên của Emart tại Việt Nam, đây cũng là dấu mốc quan trọng trong việc mở rông mạng lưới ra nước ngoài đầu tiên của tập đoàn này tại khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù hoạt động của Emart này khá thành công, do đáp ứng nhu cầu mua sắp và thị hiếu của người tiêu dùng xứ sở có hơn 100 triệu dân, nhưng để mở thêm chi nhánh mới gặp khó khăn, nên tập đoàn này vẫn quyết định bán lại toàn bộ hạ tầng kinh doanh, cũng như nhượng quyền kinh doanh thương hiệu Emart cho Thiso – một công ty thành viên của tập đoàn Thaco, được phép độc quyền khai thác.
Đến cuối năm 2021, Thiso thành lập Thiso Retail để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam. Từ đây, Thico đã chính thức hoàn tất ký kết thỏa thuận với Emart Inc. về việc chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh của Emart tại Việt Nam. Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển ở Việt Nam.
Tháng 8/2022, tại Hội nghị khách hàng với hơn 500 nhà cung cấp, đối tác của Emart Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Thaco - ông Trần Bá Dương cho biết, Thiso Retail đặt mục tiêu đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, mục tiêu doanh thu đến năm 2026 là 1 tỷ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần hàng đầu tại Việt Nam.
Emart Việt Nam sẽ không ngừng hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích”
Emart Việt Nam sẽ không ngừng hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích” 
Ngày 3/11/2022 (chỉ sau 3 tháng kể từ khi hoàn tất thủ tục thâu tóm Emart), Thiso khai trương siêu thị Emart Sala thuộc Khu đô thị Sala, tại quận Thủ Đức. Siêu thị mới này đi vào hoạt động cũng đánh dấu bước ngoặt của sự hợp tác giữa Thiso Retail (thuộc Thiso) và Emart trên chặng đường phát triển thương hiệu này ở Việt Nam thông qua con đường nhượng quyền.
Ngày 7/12 vừa qua, Siêu thị Emart Phan Huy Ích hơn 10.500 m2 đã tiếp tục được Thico đưa vào hoạt động.
Theo lãnh đạoThaco, Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích” mà Tập đoàn Thaco đang theo đuổi. Góp phần hoàn thành sứ mệnh “Mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng thông qua dịch vụ tích hợp và tinh thần tận tâm phục vụ”.
Và với sự hợp tác cùng nhiều nhà cung cấp, Emart Việt Nam kỳ vọng trong tương lại sẽ có hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng nội địa. Đồng thời quyết tâm đưa Emart thành chuỗi đại siêu thị hàng đầu tại Việt Nam.
Kế hoạch từ năm 2024 đến năm 2025, Thiso sẽ khai trương 2 trung tâm thương mại tại Hà Nội và Đồng Nai và 1 dự án khách sạn kết hợp thương mại tại Đà Lạt - Lâm Đồng.
Còn lại: 1000 ký tự
Xử phạt vi phạm hành chính trường hợp sản xuất, buôn bán hàng giả, Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần biết.

(CHG) Hiện nay, hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, làm suy giảm uy tín của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mà còn tác động tiêu cực đến môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động thương mại điện tử. Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, cần hiểu rõ các mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định trong Nghị định số 98/2020/NĐ-CP liên quan đến vấn đề sản xuất, buôn bán hàng giả để tránh rủi ro pháp lý và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3