Thị trường đào, quất nhộn nhịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024


(CHG) Không khí Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bắt đầu rộn ràng, sôi động, thời điểm này, các chủ vườn, tiểu thương,…cũng đã vận chuyển đào, quất xuống phố để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân Thủ đô và kỳ vọng năm nay sẽ được giá hơn năm ngoái.  
Với các gia đình ở Việt Nam, việc chọn lựa đào, quất, cây cảnh…  để trang trí nhà cửa đã trở thành một hoạt động quen thuộc không thể thiếu mỗi khi tết đến xuân về. Năm nay người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn bởi thị trường cây cảnh khá đa dạng và phong phú.
Muôn hoa xuống phố khoe sắc.
Trên các tuyến phố ở quận Tây Hồ, Hà Nội, đào, quất, cây cảnh,… đã được các tiểu thương trưng bày kín hai bên đường để người dân thuận tiện chọn lựa mua sắm.
Đào, quất được các tiểu thương bày kín hai bên đường để người dân thuận tiện mua sắm, chọn lựa.
Anh L.V.Tuấn, một tiểu thương bán quất cảnh ở Lạc Long Quân,Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Nhìn chung, năm nay thời tiết thuận lợi nên cây sinh trưởng tốt, cho ra quả đều và đẹp nên giá thành có nhỉnh hơn năm ngoài từ 10-30%, sức mua của mọi người cũng nhiều hơn mọi năm, đây là một dấu hiệu đáng mừng cho các chủ vườn và tiểu thương như chúng tôi”.
Thời tiết thuận lợi, cây sinh trưởng tốt nên cho quả đều và đẹp.
Khác với quất, vì năm nay nắng nhiều nên có nhiều gốc đào nở hoa sớm hơn dự kiến, thích hợp với những gia đình chơi Tết sớm, giá bán năm nay cũng có tăng nhẹ từ 10-15% so với mọi năm.

Chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội.
Chị N.Quỳnh, tiểu thương bán cành đào tại chợ Quảng Bá chia sẻ: " 27,28 và 29 là ba ngày có lượng khách mua đông nhất, hi vọng việc kinh doanh buôn bán thuận lợi để có một cái tết ấm no".
 
 
 
 
Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3