Tiết lộ đối thủ khiến doanh số điện thoại iPhone tại Trung Quốc liên tục lao dốc


Theo thống kê từ công ty nghiên cứu Counterpoint Research, doanh số điện thoại iPhone tại thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu sụt giảm nghiêm trọng.

Nguyên nhân chính khiến điện thoại iPhone 'thất thế' tại thị trường tỷ dân, được xác định là sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa, đặc biệt là Huawei, với những sản phẩm smartphone ngày càng nâng cao về chất lượng và giá cả cạnh tranh.

doanh số iPhone tụt dốc
Doanh số điện thoại iPhone liên tục tụt dốc tại thị trường tỷ dân

 

Đây là một "cú sốc" lớn đối với Apple, vốn luôn coi Trung Quốc là thị trường quan trọng thứ hai sau Mỹ.

Sự sụt giảm này đặt ra nhiều câu hỏi về chiến lược kinh doanh của Apple tại Trung Quốc, cũng như khả năng cạnh tranh của hãng trong bối cảnh thị trường smartphone ngày càng biến động.

Trái lại với sự sụt giảm doanh số điện thoại iPhone, thị trường điện thoại chứng kiến Huawei ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 64% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự thành công của dòng flagship Mate 60. 

Mặc dù, Huawei có mức tăng trưởng tốt tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên không phải thương hiệu nội địa nào cũng may mắn như vậy. Theo thống kê, các thương hiệu nội địa như Oppo, Vivo và Xiaomi cũng ghi nhận mức giảm doanh số trong khoảng từ 7% tới 29%. 

Theo nhận định của ông Guo Tianxiang, nhà phân tích tại IDC Trung Quốc, Apple đang phải đối đầu với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu nội địa, đặc biệt khi Huawei chuyển hướng lên phân khúc cao cấp. Các mẫu smartphone Android cao cấp trên 4.000 nhân dân tệ đang được săn đón bởi người dùng nhận thấy chúng ngày càng có nhiều đột phá về công nghệ và thiết kế so với điện thoại iPhone.

Trong khi đó, mức giá điện thoại iPhone luôn nằm ở mức khá cao, tuy nhiên thiết kế và tính năng không có quá nhiều sự đột phá. Điều này, khiến cho điện thoại iPhone dần trở nên mất sức hút tại thị trường tỷ dân. 

Nguồn: Tạp chí công thương

Còn lại: 1000 ký tự
Xử phạt vi phạm hành chính trường hợp sản xuất, buôn bán hàng giả, Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần biết.

(CHG) Hiện nay, hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, làm suy giảm uy tín của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mà còn tác động tiêu cực đến môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động thương mại điện tử. Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, cần hiểu rõ các mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định trong Nghị định số 98/2020/NĐ-CP liên quan đến vấn đề sản xuất, buôn bán hàng giả để tránh rủi ro pháp lý và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3