TP Hồ Chí Minh: Triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu mua sắm cuối năm


(CHG) Nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm 2022, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai hiệu quả các chương trình như: Chương trình khuyến mại tập trung 2022 (đợt 2) với chủ đề "rộn ràng mua sắm mùa xuân" và tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022. Trong tháng 10/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP. Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức tăng nhẹ 1,4% so với tháng trước, thể hiện nhu cầu hàng hóa và giá cả không có nhiều biến động.
TP. Hồ Chí Minh tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố năm 2022.
Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương cho biết, chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, để ổn định thị trường từ nay đến cuối năm, Sở Công thương TP sẽ tiếp tục triển khai công tác bình ổn thị trường hàng hóa nhằm hạn chế việc tăng giá hàng hóa tiêu dùng, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm.
Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng đã có kế hoạch chuẩn bị dự trự gần 40.000 tấn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Quý Mão 2023.
Đặc biệt, Sở Công thương Thành phố đã đôn đốc các doanh nghiệp bình ổn thị trường xây dựng, dự trữ nguồn hàng, chiếm 25-43% so với nhu cầu của người dân TP. Hồ Chí Minh, bảo đảm không để xảy ra thiếu hụt nguồn cung hàng hóa dịp cuối năm trên địa bàn thành phố.
Thời gian qua, công tác tạo nguồn hàng bình ổn thị trường của TP. Hồ Chí Minh luôn gắn chặt với chương trình hợp tác thương mại, kết nối cung – cầu với các tỉnh, thành lân cận để tạo điều kiện thuận lợi và kiểm soát lưu thông hàng hóa. Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và phân phối hàng hóa, có thị phần và nguồn lực vốn thực hiện liên kết, hợp tác với doanh nghiệp các địa phương đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư, thực hiện các dự án sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu và mở rộng mạng lưới phân phối gắn với thu mua, tiêu thụ sản phẩm.
Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3