Việt Nam dẫn đầu nhu cầu tiêu thụ vàng trong khu vực ASEAN


(CHG) “Việt Nam dẫn đầu sự tăng trưởng nhu cầu vàng trong khu vực ASEAN vào năm 2022, với mức tăng 37% so với năm 2021. Đồng thời, Việt Nam cũng dẫn dầu về nhu cầu trang sức trong năm 2022, với mức tăng 51% so với năm 2021, đạt 18 tấn - mức cao nhất trong 14 năm qua”, ông Andrew Naylor, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) của Hội đồng Vàng thế giới cho biết.
Nhu cầu tiêu thụ vàng của Việt Nam tăng cao nhất trong khu vực ASEAN.
Báo cáo Xu hướng nhu cầu vàng mới nhất của Hội đồng vàng thế giới cho thấy, nhu cầu tiêu thụ vàng toàn cầu (không bao gồm thị trường OTC) trong năm 2022 tăng gần 18% so với năm 2021, đạt 4.741 tấn - mức cao nhất kể từ năm 2011.
Trong năm 2022, nhu cầu vàng đạt mức ấn tượng một phần đến từ nhu cầu cao kỷ lục ở quý IV. Đồng thời, sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ vàng toàn cầu được thúc đẩy bởi sự mua vào và tích trữ của các Ngân hàng Trung ương, cũng như nhu cầu đầu tư cá nhân mạnh mẽ và ổn định.
Tại Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng vàng trong quý IV năm 2022 đã tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021, từ 8,5 tấn lên 13,5 tấn. Sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu tiêu thụ được thúc đẩy bởi nhu cầu vàng thỏi, xu vàng và trang sức.
Bước sang năm 2023, dự đoán kinh tế cho thấy một bối cảnh tương lai đầy thách thức. Bên cạnh đó, sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu có thể đảo ngược xu hướng đầu tư vàng. Nếu lạm phát giảm, đây có thể là rào cản cho việc đầu tư vàng thỏi và vàng xu.
Ngược lại, nếu đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu và sự gia tăng tốc độ lãi suất vừa phải có thể mang lại tác động tích cực cho nhu cầu đầu tư vào những quỹ đảm bảo bằng vàng như ETF. Giới phân tích đang kỳ vọng vào sự phục hồi của nhu cầu tiêu thụ đồ trang sức, trong bối cảnh nhu cầu bị kiềm nén tại Trung Quốc sẽ được giải phóng khi đất nước này mở cửa trở lại.
Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp nhu cầu sẽ suy giảm khi người tiêu dùng siết chặt chi tiêu để thích nghi với tình hình suy thoái kinh tế nghiêm trọng hơn. Nhưng dù thế nào, vàng luôn có tiền lệ thể hiện lợi suất tốt trong thời kỳ kinh tế hỗn loạn, với vai trò nổi bật như một kênh tài sản đầu tư dài hạn và mang tính chiến lược.
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng TP.HCM kiểm tra liên tiếp nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng đang bày bán, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, với trị giá gần 500 triệu.

Xem chi tiết
Nghệ An: Xử phạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra, phát hiện 01 doanh nghiệp kinh doanh vàng, có hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt số tiền 85.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Hơn 100 thùng đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER giả mạo bị thu giữ

(CHG) Công an huyện Hóc Môn đã phát hiện và thu giữ 105 thùng đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER nghi vấn là hàng giả. Vụ việc hiện đã được tố tụng lên Tòa án Nhân dân huyện Hóc Môn.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra phát hiện cơ sở không đủ điều kiện kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra phát hiện cửa hàng buôn bán thuốc bảo vệ thực vật không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật.

Xem chi tiết
Long An: Xử phạt nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng, thu nộp ngân sách nhà nước 115 triệu đồng.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An thực hiện kiểm tra đối với các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh, phát hiện xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách nhà nước 115 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3