Xử phạt gần 200 triệu đồng nhiều cửa hàng bán sim rác


(CHG) Công an quận 8 TP. Hồ Chí Minh (ngày 27/11) cho biết, đơn vị vừa kiểm tra và quyết định xử phạt hành chính đối với 8 hộ kinh doanh và một công ty buôn bán sim rác, với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Đồng thời, thu giữ 147 sim rác các loại của các nhà mạng Mobifone, Vinaphone, Viettel và VietnamMobile.
Thời gian gần đây, tội phạm hay sử dụng sim rác làm công cụ thực hiện các hành vi vi phạm, phạm tội như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc và đánh bạc, rửa tiền qua không gian mạng. Ngoài ra, tội phạm còn sử dụng sim rác để gọi điện, đe dọa, bôi nhọ danh dự, xúc phạm uy tín cá nhân, tổ chức.
Để kịp thời răn đe, phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm trên Công an quận 8 (TP. Hồ Chí Minh) đã đồng loạt kiểm tra 9 địa điểm nghi vấn hoạt động mua bán, cho thuê sim trên địa bàn.
Lực lượng công an phát hiện, 8 hộ kinh doanh và 1 công ty có hành vi bán sim thuê bao di động khi không được doanh nghiệp viên thông di động ký hợp đồng ủy quyền; bán, lưu thông trên thị trường sim thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao kích hoạt sẵn dịch vụ di động.
Số sim rác bị Công an quận 8 TP. Hồ Chí Minh thu giữ
Với hành vi vi phạm trên, Công an quận 8 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 8 hộ kinh doanh và một công ty buôn bán sim rác với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Đồng thời, tạm giữ 147 sim rác các loại của các nhà mạng Mobifone, Vinaphone, Viettel và VietnamMobile.
Trước đó, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, Đề án 06 với những lợi ích của dữ liệu quốc gia về dân cư đã đặt ra mục tiêu xử lý dứt điểm tình trạng thuê bao, sim rác đang hoành hành gây nhiều bức xúc cho người dân. Bộ Công an đã triển khai kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao di động nhằm xác thực dữ liệu người dùng để có thể chặn đứng sim rác. Hiện Bộ Công an đã xác thực hơn 1 triệu thông tin thuê bao của 3 nhà mạng (Vinaphone, Viettel và Mobiphone). Khi có cơ sở dữ liệu đầy đủ, xác thực, nếu phát hiện thuê bao sim rác sẽ đóng thuê bao đó ngay.
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu 5 tấn đường cát trắng nhập lậu

(CHG) Ngày 02/5/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, với số tiền 70 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Thanh Hóa: Phát hiện đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

(CHG) Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá tang vật vi phạm bị tiêu hủy hơn 56 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 06 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra, xử phạt hành chính 06 cơ sở kinh doanh dược vi phạm theo quy định của pháp luật, với số tiền 47 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3