​Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới xu hướng suy yếu


(CHG) Đóng cửa ngày giao dịch ngày 26/4, sức ép bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hóa kéo chỉ số MXV- Index giảm 1,12% xuống 2.238 điểm.
Như vậy, trong 6 phiên gần nhất, chỉ số hàng hoá này đã giảm mạnh đến 5 phiên; cho thấy xu hướng suy yếu của giá hàng hóa nguyên liệu thế giới. Mặc dù vậy, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn có sự gia tăng. Đóng cửa, giá trị giao dịch toàn Sở tăng mạnh gần 40%, đạt trên 4.300 tỷ đồng, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết.
Giá dầu lao dốc 3%
Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/4, giá dầu thô WTI giảm 3,59% về 74,30USD/thùng, giá dầu thô Brent giảm 3,81% về 77,69USD/thùng. Giá của cả 2 mặt hàng dầu thô hiện đang ở mức thấp nhất trong gần một tháng.
Phiên lao dốc của giá dầu trong hôm qua cũng "xóa sạch" đà tăng được tích lũy kể từ ngày 2/4, khi OPEC+ công bố đợt cắt giảm sản lượng.
Giá đậu tương giảm 6 phiên liên tiếp
Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/4, giá đậu tương tiếp tục ghi nhận phiên thứ 6 liên tiếp đóng cửa trong sắc đỏ nhưng mức giảm đã chậm lại. Mặc dù nhận được lực mua khá mạnh khi mở cửa, tuy nhiên, giá đã không thể tiếp tục xu hướng và dần suy yếu vào cuối phiên.
Triển vọng nguồn cung tốt tại Brazil là yếu tố chính đã tạo sức ép lên giá. Trong báo cáo mới nhất, Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA chi nhánh Brazil cho thấy góc nhìn tích cực về vụ mùa đậu tương trong niên vụ tới của nước này.
Sản lượng đậu tương niên vụ 2023/24 của Brazil được dự báo sẽ tăng lên mức kỷ lục mới là 159 triệu tấn, cao hơn 5 triệu tấn so với mức 154 triệu tấn đang được dự báo của niên vụ hiện tại. 

Trong khi đó, thị trường ngô quay trở lại đà giảm mạnh và giá tiến sát về vùng hỗ trợ tâm lí 600 cents. Điều này cho thấy nhịp giảm vừa qua của ngô vẫn chưa kết thúc, khi các thông tin về cung cầu gây sức ép lên giá vẫn tiếp tục xuất hiện.
Báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy, sản lượng ethanol đã giảm trở lại dưới mức 1 triệu thùng mỗi ngày. Đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ ngô đang chững lại và là yếu tố tạo sức ép lên giá trong phiên hôm qua.
Giá đầu vào ngành thức ăn chăn nuôi hạ nhiệt
Trên thị trường nội địa, sáng nay tại cảng Cái Lân, giá khô đậu tương Mỹ được chào bán trong khoảng 13.450 – 13.700 đồng/kg đối với kỳ hạn giao quý III năm nay, giảm khoảng 400 đồng/kg so với thời điểm đầu tháng 4. Trong khi đó, giá ngô cùng kỳ hạn giao được chào bán trong khoảng 6.550 – 6.600 đồng/kg; giảm đến gần 900 đồng/kg so với mức ghi nhận ngày đầu tháng. Giá nông sản nhập khẩu hạ nhiệt là tín hiệu tích cực đối với ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước.
Cũng trong sáng nay, giá heo hơi nội địa biến động trái chiều quanh mức 1.000 đồng/kg. Theo đó, giá khảo sát trên toàn quốc dao động trong khoảng 51.000 – 54.000 đồng/kg, tương đương với mức giá ghi nhận từ đầu năm nay./.

Nguồn: https://baochinhphu.vn/gia-hang-hoa-nguyen-lieu-the-gioi-xu-huong-suy-yeu-10223042709225707.htm

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3