Đà Nẵng: Tịch thu hơn 6.200 mặt hàng thực phẩm và đồ chơi trẻ em


(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.

Thông tin Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu năm 2024, các Đội QLTT thành phố Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra và xử lý nhiều vụ việc với các hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm, bánh trung thu, đồ chơi trẻ em như: Kinh doanh thực phẩm, đồ chơi trẻ em nhập lậu, Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh, Không niêm yết giá thực phẩm, Bán hàng hóa không có dấu hợp quy,…

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện thực phẩm nhập lậu.

Kết quả trong đợt cao điểm kiểm tra dịp Tết Trung thu, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra 41 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, qua đó xử lý 37 vụ vi phạm với số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 376 triệu đồng; tịch thu hơn 6.200 đơn vị sản phẩm là bánh, kẹo, bánh trung thu, sữa, nước giải khát, đồ chơi trẻ em các loại có trị giá gần 326 triệu đồng.

Đội QLTT số 3 phát hiện số lượng lớn bánh trung thu nhập lậu trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Điển hình ngày 15/8/2024, Đội QLTT số 3 đã kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh bánh kẹo trên đường Kỳ Đồng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Kết quả đã tịch thu 1.800 cái bánh trung thu có xuất xứ Trung Quốc, xử phạt 10 triệu đồng hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Đội QLTT số 2 phối hợp với phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an TP. Đà Nẵng kiểm tra cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em.

Cũng như Đội QLTT số 2 cũng đã kiểm tra đối với cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em và phát hiện hàng ngàn mặt hàng đồ chơi trẻ em có xuất xứ Trung Quốc nhập lậu. Kết quả xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt 46.750.000 đồng và tịch thu 1.903 đơn vị sản phẩm là đồ chơi trẻ em các loại có trị giá hơn 101 triệu đồng.
Trong thời gian từ nay đến cuối năm 2024, lực lượng QLTT thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồ chơi trẻ em trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đẩy mạnh thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để kiểm soát, phòng, chống tình trạng lưu thông hàng hóa không đảm bảo chất lượng, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Còn lại: 1000 ký tự
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện 2.331 vụ vi phạm

(CHG) Mới đây, tại trụ sở khối nhà nước Đồng Nai, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Kiểm tra, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh thực phẩm Sông Lam, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu.

Xem chi tiết
2
2
2
3