(CHG) Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (ngày 20/7) chính thức khai trương dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC).
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC), vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng được ký kết giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cùng Công ty Cổ phần Tasco (Tasco).
Hiện Tasco và Công ty thành viên VETC (nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng) đưa vào vận hành 13 làn ETC mới, nâng tổng số lên 28 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ của tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Hệ thống ETC trong dự án áp dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới.
Ghi nhận những ngày đầu vận hành, tuyến cao tốc đã đạt được những kết quả rất tích cực. Các phương tiện lưu thông qua làn ETC thuận lợi, nhanh chóng, thời gian qua trạm trung bình từ 6 - 12 giây/lượt/làn ETC.
![]() |
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức khai trương dịch vụ thu phí không dừng |
Việc đưa hệ thống thu phí ETC cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào khai thác có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cửa ngõ phía Nam Thủ đô Hà Nội trong việc nâng cao tiện ích cho phương tiện lưu thông, đồng bộ hạ tầng giao thông cả nước.
Tính đến trước ngày 20/7/2022, cả nước đã thực hiện lắp đặt tổng số 588 làn ETC trong thời gian 7 năm kể từ năm 2015. Trong khi đó, dự án ETC 4 tuyến cao tốc của VEC có quy mô lắp đặt 132 làn ETC, trên 28 trạm thu phí, trải dài 490km của 4 tuyến cao tốc, khắp 3 miền Bắc Trung Nam.
VEC và đơn vị cung cấp dịch vụ ETC là Công ty VETC cũng đã chủ trì tổ chức diễn tập các tình huống xử lý sự cố, xây dựng các quy trình quản lý vận hành, để đảm công tác chuyển sang thu phí hoàn toàn tự động không dừng được an toàn, thông suốt.
Đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình cóchiều dàitoàn tuyến là 50km; điểm đầu là Km 210 trên Quốc lộ 1, thuộc Hà Nội; điểm cuối là Km 260 + 030 trên Quốc lộ 10, đoạn nối Ninh Bình - Phát Diệm. Tuyến đường dài 50km, mặt cắt ngang cho 6 làn xe, giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe chạy, giai đoạn sau nâng cấp lên 6 làn hoàn chỉnh, tốc độ xe chạy thiết kế từ 100 đến 120km/h. Ngoài bề rộng mặt đường 22m, mỗi làn bê rộng 3m, đường có dải phân cách giữa, dải dừng xe khẩn cấp, dải an toàn và lề đường trồng cỏ. |
(CHG) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo thành lập tổ công tác đặc biệt và triển khai đợt cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, lưu thông hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ, vi phạm bản quyền, vi phạm sở hữu trí tuệ, xuất xứ hàng hóa trong thời gian từ ngày 15/5-15/6/2025.
Xem chi tiếtBài báo Ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn tại doanh nghiệp Việt Nam do Phạm Thị Mỵ (Khoa Kế toán Kiểm toán - Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.
Xem chi tiếtCHG - Năm 2025 là năm đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt, tạo nền tảng để đất nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên đất nước vươn mình phát triển giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng, do đó cần tăng trưởng bứt phá 8% trở lên trong năm 2025 để về đích Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, tạo đà tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026 - 2030. Để bảo đảm tăng trưởng 8% trở lên năm 2025 và hai con số các năm tiếp theo, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp với quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị.
Xem chi tiếtCHG - Thể chế thương mại đã được triển khai xây dựng, ban hành và thực thi ngay sau ngày thống nhất đất nước. Trong bối cảnh nền kinh tế số, để Việt Nam tiếp tục hoàn thiện thể chế thương mại, cần tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
Xem chi tiếtCHG - Sáng 30/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền
Xem chi tiết