Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động


(CHG) Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 4379/VPCP-KGVX ngày 13/7/2022 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, yêu cầu Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính cùng các cơ quan, địa phương liên quan cần khẩn trương có giải pháp đẩy nhanh việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. 

Theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, hai đối tượng được nhận hỗ trợ là người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động, với mức lương 500.000 đồng/người/tháng và 1.000.000 đồng/người/tháng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Tuy nhiên, hiện nay việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động còn rất chậm khiến người lao động phải chờ đợi lâu. Do vậy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính cùng các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, xác định nguyên nhân, có giải pháp đẩy nhanh việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp hay chính sách hỗ trợ cho người lao động quay trở lại thị trường lao động làm việc là hết sức thiết thực, nhân văn, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Chính phủ đối với hàng triệu người lao động. Điều này phần nào giúp đỡ người lao động giảm bớt một phần chi phí trong thời điểm khó khăn khi các mặt hàng nhu yếu phẩm ngày càng tăng cao, đồng thời tiếp thêm động lực và niềm tin cho người lao động yên tâm làm việc.

 

Còn lại: 1000 ký tự
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ

Bài báo nghiên cứu "Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ" PGS.TS. Nguyễn Hữu Đặng1 - ThS. Vương Yến Linh2 - TS. Lương Thị Cẩm Tú1 - ThS. Trần Khánh Dung1 - ThS. Đinh Thị Ngọc Hương1 - ThS. Đàm Thị Phong Ba1 (1 - Trường Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ và 2 - Khoa Kinh tế, Trường Đại học Nam Cần Thơ) thực hiện.

Xem chi tiết
Ảnh hưởng của quản trị công ty đến độ trễ báo cáo kiểm toán

Đề tài Ảnh hưởng của quản trị công ty đến độ trễ báo cáo kiểm toán do ThS. Lê Thị Hồng Nhung (Giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT)) thực hiện.

Xem chi tiết
Nghiên cứu ảnh hưởng của KOC trên các nền tảng mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người tiêu dùng

Nghiên cứu ảnh hưởng của KOC trên các nền tảng mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người tiêu dùng do Phạm Thị Thùy Miên* - Phạm Ngọc Minh Ánh - Nguyễn Kim Thu - Thái Vân Anh - Nguyễn Trọng Đoan Huyền - Lê Thị Minh Thư (Đại học Duy Tân) thực hiện

Xem chi tiết
CÀ MAU: UBND tỉnh bãi bỏ 02 thủ tục hành chính…

(CHG) Đó là thủ tục hành chính: thanh toán chi phí có liên quan đến việc xử lý tài sản công và Quyết định sử dụng tài sản công để tham gia dự án đầu tư theo hình thức đối tác công- tư…

Xem chi tiết
CÁC TỈNH MIỀN TÂY NAM BỘ HƯỚNG VỀ MIỀN BẮC

(CHG) Hòa vào nhịp đâp chung của cả nước, với tinh thần tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng nhân ái, sự lan tỏa yêu thương đến với người dân các tỉnh phía Bắc, các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã vận động, kêu gọi đóng góp hỗ trợ,…

Xem chi tiết
2
2
2
3