Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng xếp thứ nhất về chỉ số phục vụ


(CHG) Sáng 4/5, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã kiểm tra hoạt động Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng.
Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra. Ảnh: Hồng Pha
Quá trình vận hành, Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng đã tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất xây dựng kế hoạch phối hợp để nâng cao chất lượng hoạt động Cổng dịch vụ công và về thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; bổ sung đồng bộ các dịch vụ công trực tuyến, mức độ toàn trình, tiếp nhận, xử lý, hướng dẫn, giải đáp kịp thời ý kiến của công dân qua điện thoại, thư điện tử. Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng đã kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia và tham gia đánh giá của Chính phủ dựa trên bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.
Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng đã cung cấp công cụ đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, phản ánh kiến nghị trên cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Quốc phòng; hoàn thành chức năng tra cứu, xác thực thông tin công dân trên cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng, thay thế việc yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú...; triển khai 3 kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của Bộ Quốc phòng...
Theo đánh giá, Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng đang xếp thứ nhất trên tổng số 21 bộ, ngành tham gia đánh giá (quý 1/2023).
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng tiếp tục rà soát, cập nhật các dịch vụ công trực tuyến đã có theo hướng thuận tiện hơn cho người dân, doanh nghiệp; nâng cấp kho dữ liệu phục vụ việc quản lý hồ sơ, tài liệu; phát triển thêm các tính năng mới; nâng cấp hệ thống để đáp ứng yêu cầu thường xuyên; nghiên cứu, triển khai hệ sinh thái cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng...
Các cơ quan theo chức năng phối hợp phát huy hiệu quả Cổng dịch vụ công; Văn phòng Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp nâng cấp, hoàn thiện dịch vụ công theo hướng dẫn; nhất là nâng cấp kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân; tích hợp chữ ký số; tổ chức số hóa lưu trữ, chia sẻ hồ sơ; đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản, triển khai áp dụng mã QR trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời đẩy nhanh việc tái cấu trúc tối ưu hóa quy trình gắn với bảo đảm an toàn an ninh thông tin./.

Nguồn: https://www.bienphong.com.vn/cong-dich-vu-cong-bo-quoc-phong-xep-thu-nhat-ve-chi-so-phuc-vu-post460928.html

Còn lại: 1000 ký tự
Thủ tướng: Mở đợt cao điểm đấu tranh, truy quét, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

(CHG) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo thành lập tổ công tác đặc biệt và triển khai đợt cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, lưu thông hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ, vi phạm bản quyền, vi phạm sở hữu trí tuệ, xuất xứ hàng hóa trong thời gian từ ngày 15/5-15/6/2025.

Xem chi tiết
Ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn tại doanh nghiệp Việt Nam

Bài báo Ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn tại doanh nghiệp Việt Nam do Phạm Thị Mỵ (Khoa Kế toán Kiểm toán - Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Các giải pháp trọng tâm, đột phá bảo đảm thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025 và hai con số những năm tiếp theo

​CHG - Năm 2025 là năm đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt, tạo nền tảng để đất nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên đất nước vươn mình phát triển giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng, do đó cần tăng trưởng bứt phá 8% trở lên trong năm 2025 để về đích Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, tạo đà tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026 - 2030. Để bảo đảm tăng trưởng 8% trở lên năm 2025 và hai con số các năm tiếp theo, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp với quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị.

Xem chi tiết
Tiếp tục hoàn thiện thể chế thương mại trong bối cảnh nền kinh tế số: Thực trạng và giải pháp trong thời gian tới

CHG - Thể chế thương mại đã được triển khai xây dựng, ban hành và thực thi ngay sau ngày thống nhất đất nước. Trong bối cảnh nền kinh tế số, để Việt Nam tiếp tục hoàn thiện thể chế thương mại, cần tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Xem chi tiết
Kỷ niệm trọng thể 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

CHG - Sáng 30/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền

Xem chi tiết
2
2
2
3