Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng xếp thứ nhất về chỉ số phục vụ


(CHG) Sáng 4/5, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã kiểm tra hoạt động Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng.
Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra. Ảnh: Hồng Pha
Quá trình vận hành, Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng đã tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất xây dựng kế hoạch phối hợp để nâng cao chất lượng hoạt động Cổng dịch vụ công và về thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; bổ sung đồng bộ các dịch vụ công trực tuyến, mức độ toàn trình, tiếp nhận, xử lý, hướng dẫn, giải đáp kịp thời ý kiến của công dân qua điện thoại, thư điện tử. Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng đã kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia và tham gia đánh giá của Chính phủ dựa trên bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.
Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng đã cung cấp công cụ đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, phản ánh kiến nghị trên cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Quốc phòng; hoàn thành chức năng tra cứu, xác thực thông tin công dân trên cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng, thay thế việc yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú...; triển khai 3 kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của Bộ Quốc phòng...
Theo đánh giá, Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng đang xếp thứ nhất trên tổng số 21 bộ, ngành tham gia đánh giá (quý 1/2023).
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng tiếp tục rà soát, cập nhật các dịch vụ công trực tuyến đã có theo hướng thuận tiện hơn cho người dân, doanh nghiệp; nâng cấp kho dữ liệu phục vụ việc quản lý hồ sơ, tài liệu; phát triển thêm các tính năng mới; nâng cấp hệ thống để đáp ứng yêu cầu thường xuyên; nghiên cứu, triển khai hệ sinh thái cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng...
Các cơ quan theo chức năng phối hợp phát huy hiệu quả Cổng dịch vụ công; Văn phòng Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp nâng cấp, hoàn thiện dịch vụ công theo hướng dẫn; nhất là nâng cấp kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân; tích hợp chữ ký số; tổ chức số hóa lưu trữ, chia sẻ hồ sơ; đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản, triển khai áp dụng mã QR trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời đẩy nhanh việc tái cấu trúc tối ưu hóa quy trình gắn với bảo đảm an toàn an ninh thông tin./.

Nguồn: https://www.bienphong.com.vn/cong-dich-vu-cong-bo-quoc-phong-xep-thu-nhat-ve-chi-so-phuc-vu-post460928.html

Còn lại: 1000 ký tự
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
Cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(CHG) Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.

Xem chi tiết
2
2
2
3