Cuộc thi vẽ tranh Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam


(CHG) Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức cuộc thi sáng tác tranh “Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam”, nhân dịp Thế vận hội mùa hè Paris 2024 và ra mắt tác phẩm Astérix ở Thế vận hội do NXB Kim Đồng phát hành.
Theo đó, cuộc thi “Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam” là cuộc thi sáng tác bằng hình thức vẽ và tạo lời về nhân vật Astérix.  Cuộc thi dành cho tất cả những người yêu văn học Pháp trong lứa tuổi học sinh (5 – 18 tuổi).
Các tác phẩm được gửi đến dự thi phải là các tác phẩm gốc, chưa từng được xuất bản hay gửi đến bất kỳ nhà xuất bản nào. Các tác phẩm được giải phải là các tác phẩm hợp lệ chiếu theo điều kiện này và các quy định đề ra trong bản Thể lệ cuộc thi.
Mẫu đơn
Mẫu đơn của người giám hộ cho thí sinh tham gia cuộc thi "Astérix" 
Mỗi cá nhân đượ gửi nhiều tác phẩm, các bài dự thi phải được vẽ trên giấy A3; Khi nộp bài thi thì các tác phẩm đã nộp sẽ không được trả lại; Mỗi tác phẩm nếu có phần nội dung thuyết minh thì không được quá 1/3 trang A4.
Bản gốc các bài dự thi cần gửi đến địa chỉ sau: Phòng Sách, Viện Pháp tại Hà Nội, 8 Thiền Quang, Hà Nội. Ngoài ra, nếu thí sinh có người bảo hộ, thì người bảo hộ của thí sinh dự thi cần ký giấy chấp thuận cho thí sinh tham gia cuộc thi.
Ban tổ chức sẽ chọn ra những thi xuất sắc được giải trong các bài dự thi hợp lệ được gửi đến. Những thí sinh được giải sẽ được thông báo qua email và điện thoại. Danh sách những thí sinh được giải sẽ được công bố trên Facebook fanpage của Viện Pháp tại Hà Nội.

Thời gian bắt đầu nhận bài thi 15/5/2024 và kết thúc vào ngày 10/6/2024.
Về cơ cấu giải thưởng: Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất. Các tác phẩm sẽ được triển lãm tại NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Hà Nội.
Các thí sinh đoạt giải sẽ được nhận quà và giấy chứng nhận từ ban tổ chức nhân ngày Hội Asterix sẽ được tổ chức trong tháng 7 hoặc tháng 9-2024.
 Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Viện Pháp tại Hà Nội / Institut français de Hanoi | stagiaire.livre@ifv.vn
Còn lại: 1000 ký tự
Hậu Giang: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) xếp thứ 2 vùng ĐBSCL, xếp ở nhóm cao cả nước.

(CHG) Ngày 22.6.2024 Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 556/ QĐ-TTg Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ngay sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang chỉ đạo ngay việc xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch, nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Xem chi tiết
TP.Ngã Bảy, Hậu Giang: Khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư

(CHG) Nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã, 10 năm đô thị loại III, 5 năm công nhận thành phố, 110 năm hình thành vùng đất Ngã Bảy, UBND thành phố Ngã Bảy long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy với chủ đề “Những dòng sông nhớ” và chương trình nghệ thuật “Tình anh bán chiếu”.

Xem chi tiết
Cạnh tranh thị trường và hiệu quả hoạt động: Vai trò truyền dẫn của thông tin kế toán quản trị, quản trị rủi ro và đổi mới tổ chức tại các doanh nghiệp Việt Nam

Đề tài "Cạnh tranh thị trường và hiệu quả hoạt động: Vai trò truyền dẫn của thông tin kế toán quản trị, quản trị rủi ro và đổi mới tổ chức tại các doanh nghiệp Việt Nam" do Nguyễn Trọng Phương - Nguyễn Khả Đồng (Khoa Kinh tế - Tài chính, Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam hiện nay và những vấn đề đặt ra

Bài báo nghiên cứu "Nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam hiện nay và những vấn đề đặt ra" do TS. Lê Tiến Dũng (Khoa Lý luận Chính trị - Đại học Bách khoa Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
Polysaccharide từ rễ sâm bố chính (Abelmoschus sagittifolius): trích ly bằng kiềm và tính chất công nghệ

Bài báo nghiên cứu "Polysaccharide từ rễ sâm bố chính (Abelmoschus sagittifolius): trích ly bằng kiềm và tính chất công nghệ" do Vũ Thị Thu Hiền - Lê Ngọc Hiển (Sinh viên Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh), TS. Phan Văn Mẫn (Giảng viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu), ThS. Trần Chí Hải và TS. Huỳnh Thị Lê Dung (Giảng viên Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3