Đắk Lắk: Hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2022


(CHG) Sáng 22/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp (VACIP) phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả vi phạm sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư tại Việt Nam.

Hội nghị được tổ chức nhằm năng cao các kỹ năng nhận biết hàng thật, hàng giả; thông tin về các mặt hàng được bảo hộ; hỗ trợ trong công tác giám định cũng như thông tin về phương thức và thủ đoạn mới của các đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đồng thời thực hiện tốt công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Tới tham dự Hội nghị có các cán bộ, công chức thuộc Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk; đại diện cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lăk; các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành 389 của tỉnh Đắk Lắk và thành viên VACIP.

Hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả được Cục QLTT Đắk Lắk tổ chức

Tại hội nghị, ông Trương Văn Nhương (Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện nay việc làm giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hàng đang diễn ra khá phổ biến trên thị trường và ngày càng tinh vi. Điển hình là hình thức bán hàng online gây ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi người tiêu dung và thiệt hại cho doanh nghiệp kinh doanh.

Việc kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng gặp không ít khí khăn trong cách nhận biết hàng thật, hàng giả, các hàng hóa được bảo hộ là những loại nào nếu không có chủ thể quyền cung cấp. Các hình thức gian lận mới của các đối tượng sản xuất, kinh doanh, nơi phát sinh luồng hàng và nhận hàng, các phương thức kinh doanh mới, sự phối hợp giữa chủ thể quyền và cơ quan kiểm tra… tất cả là một bài toán khó cho cán bộ, lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Hội nghị cũng đã giới thiệu khái quát các nhãn hàng nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam với hi vọng sẽ giúp lực lượng thực thi chống hàng giả nắm rõ một số cách thức nhận biết phân biệt hàng thật, hàng giả, góp phần bảo vệ nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk và VACIP mong muốn hội nghị góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính và người tiêu dung.

Bên cạnh đó, Cục QLTT cũng đã phổ biến pháp luật và trao đổi nghiệp vụ cho công chúc trực thuộc để kịp thời nắm bắt các quy định của pháp luật mới ban hành. Trên cơ sở đó giúp cho công chức Quản lý thị trường chủ động nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng văn bản pháp luật tốt nhất khi thi hành công vụ.

Còn lại: 1000 ký tự
Vấn đề đặt ra với nghề kế toán, kiểm toán thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

Đề tài Vấn đề đặt ra với nghề kế toán, kiểm toán thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 do ThS. Phạm Thị Tươi (Khoa Kế toán Kiểm toán - Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Tìm giải pháp hoàn thiện chính sách và pháp luật về quản lý, phát triển thị trường vàng an toàn và bền vững

Đề tài Tìm giải pháp hoàn thiện chính sách và pháp luật về quản lý, phát triển thị trường vàng an toàn và bền vững do ThS. Trần Phương Tâm An (Khoa Pháp luật kinh tế - Đại học Luật Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
Thủ tướng: Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo phải dũng cảm và chấp nhận rủi ro

Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp quốc phòng trong tình hình mới

​CHG - Thời gian qua, Học viện Kỹ thuật quân sự không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp quốc phòng theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 26-1-2022, của Bộ Chính trị, “Về đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng đến năm 2030 và những năm tiếp theo” (Nghị quyết số 08-NQ/TW) và đạt được những kết quả nổi bật. Để tiếp tục phát huy thành tựu đã có, Học viện cần tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp toàn diện, đột phá hơn nữa, từ đó góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển mạnh mẽ ngành khoa học kỹ thuật quân sự Việt Nam trong bối cảnh mới.

Xem chi tiết
2
2
2
3